ดิสนี่ย์ดัดแปลง Snow White เป็นหนังฉบับคนแสดง จากผู้เขียนบท The Girl on the Train

snow-whiteหลังจากให้ค่ายหนังอื่นดัดแปลงเรื่อวราวจากเทพนิยายกริมส์ Snow White ไปก่อนหน้า ทั้ง Mirror Mirror และ Snow White and the Huntsman ก็ถึงคราวที่ดิสนี่ย์จะนำเรื่องราวนี้มาดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดงของตัวเองบ้าง และก็เลือกดัดแปลงจาก Snow White and the Seven Dwarfs ที่ออกฉายปี 1937 มาสร้างเป็นหนัง ที่เป็นหนังอนิเมชั่นยาวเรื่องแรกของดิสนี่ย์ครับ

ในฉบับดัดแปลงใหม่ที่เป็นฉบับคนแสดงนี้ ดิสนี่ย์ให้เอริน เครสซิดา วิลสัน ผู้ดัดแปลงบท The Girl on the Train มารับหน้าที่ด้านบท, มาร์ก แพลตต์ ที่ดูแลงานสร้างให้หนังเพลงภาคต่อ Mary Poppins Returns มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง และให้เบนจี้ พาเซ็ก กับ จัสติน พอล จากหนังเพลงตัวเก็งออสการ์ La La Land มาแต่งเพลงใหม่ให้แก่หนัง ดูแล้วแนวทางจะคล้ายกับ Beauty and the Beast ที่จะออกฉายปีหน้า รวมถึง Aladdin กับ The Lion King ที่เตรียมงานสร้างอยู่

นี่ไม่ใช่โครงการแรกที่ดิสนี่ย์จะทำเกี่ยวกับ Snow White ครับ ยังมี Rose Red จากบทของจัสติน เมอร์ซ และ เอแวน โดเฮอร์ตี้ อีกเรื่อง ที่เป็นการเอาเทพนิยายมาตีความใหม่ ที่จะเล่าเรื่องราวของโรสเรด น้องสาวของสโนว์ไวท์ ซึ่งออกผจญภัยกับเหล่าคนแคระทั้งเจ็ดเพื่อล้างคำสาปให้สโนไวท์หลังจากกินแอปเปิลอาบยาพิษของแม่มดใจร้ายเข้าไป ยังไม่รู้ว่าเรื่องไหนจะถูกสร้างก่อนครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply