แอน แฮทธาเวย์ ไม่ปลื้มและฝืนทำท่าดีใจที่ได้รับรางวัลออสการ์ จาก Les Miserables

anne-les-misบางครั้ง การให้สัมภาษณ์ของนักแสดงฮอลลีวู้ดก็ทำให้เราเกาหัวแก่กๆ ได้เหมือนกัน โดยเฉพาะเมื่อเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง จากนักแสดงที่คาดไม่ถึง

แอน แฮทธาเวย์ เปิดเผยว่าเธอไม่ดีใจที่ได้รับรางวัลออสการ์เมื่อปี 2013 จากบทฟองตีน โสเภณีสาวที่มีชีวิตทุกข์ระทม ในหนังเพลง Les Miserables เธอบอกด้วยว่าจำใจต้องฝืนยิ้มครับ

ฉันรู้สึกอึดอัดใจมากๆ ฉันแทบจะเสียสติตอนเล่นหนังเรื่องนั้น และสติก็ยังไม่กลับคืนมา แล้วฉันต้องยืนขึ้นต่อหน้าผู้คน และรู้สึกในสิ่งที่ฉันไม่ได้รู้สึก ซึ่งก็คือความสุขอย่างที่ไม่มีสิ่งใดเจือปน

นักแสดงสาวเสริมอีกว่า “มันเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ชัดเจน เราได้รางวัลออสการ์ เราก็ต้องดีใจสิ แต่ฉันไม่รู้สึกแบบนั้น ฉันรู้สึกผิดที่ฉันไปยืนอยู่บนเวที สวมชุดราตรีที่มีราคาแพงกว่าที่บางคนจะได้เห็นในชั่วชีวิตนี้ และได้รับรางวัลจากการสวมบทความเจ็บปวดที่ยังรู้สึกได้ในส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่มีร่วมกันในฐานะมนุษย์

และขณะที่เธอพยายามฝืนยิ้มและทำทีว่ามีความสุข เธอรู้ว่ามันไม่สำเร็จ “ฉันพยายามเสแสร้งว่าฉันมีความสุข และฉันถูกท้าทายจากมันอย่างหนัก นั่นเป็นความจริง และนั่นก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น มันแย่มาก แต่สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากมันก็คือเราได้แต่รู้สึกว่าเราจะตายจากการขายหน้าได้ แต่เราไม่ได้ตายจริงๆ

ที่มา: The Guardian

 

2 comments

Leave a Reply