แดเนียล เครก ยังเป็นตัวเลือกแรกของผู้สร้างหนัง James Bond

daniel-craig-007ระหว่างให้สัมภาษณ์ Time Out เมื่อตุลาคมปี 2015 เพื่อประชาสัมพันธ์หนังเจมส์ บอนด์ Spectre เมื่อแดเนียล เครก ถูกถามว่าอยากเล่นกลับมารับบทบอนด์อีกไหม “ตอนนี้นะรึ ผมยอมทุบแก้วนี่ให้แตกแล้วเชือดข้อมือตัวเองให้ตายดีกว่า ไม่ ในตอนนี้ไม่เลย ไม่เลยสักนิด ไม่เป็นไรแล้ว ผมผ่านมันไปได้แล้วในตอนนี้ เราเสร็จสิ้นกันแล้ว อย่างเดียวที่ผมอยากทำก็คือไปข้างหน้าต่อไป

และเมื่อถูกถามอีกว่า อยากทิ้งบนบอนด์ไปเลยไหม “ผมยังไม่ได้คิดถึงมันเลย อย่างน้อยก็สักปีหรือสองปีที่ผมไม่อยากคิดถึงมัน ผมไม่รู้ว่าก้าวต่อไปจะเป็นอะไร ผมไม่รู้ ไม่ใช่เพราะว่าผมอยากปิดบังอะไรนะ แต่แม่งใครจะไปรู้ แต่ ณ ตอนนี้ เราจบสิ้นกับมันแล้ว ผมไม่ได้คุยกับใครในเรื่องโครงการไหน “ถ้า”ผมจะเล่นหนังบอนด์อีก ก็คงทำแค่เพื่อเงินอย่างเดียว

เครกบอกตรงๆ เลยเมื่อปีที่แล้วว่า เขาเบื่อการเล่นหนังเจมส์ บอนด์ ในตอนนั้นแล้ว และเขาไม่ได้ติดสัญญาที่จะต้องกลับมาเล่น ขณะที่อีออน โปรดักชั่น อยากเดินหน้าสร้างภาคต่ออีกโดยไว ทำให้ข่าวลือมากมายเรื่องการเปลี่ยนตัวนักแสดงมีตามมา แต่ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของหนังชุดนี้ เครกยังคงเป็นคนที่ผู้สร้างต้องการตัวมากที่สุดครับ

เรารักแดเนียล เราอยากให้แดเนียลกลับมารับบทบอนด์อีก เขาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของไมเคิล จี. วิลสัน กับ บาร์บารา บร็อกโคลี อย่างไม่ต้องสงสัย ผมรู้ว่าพวกเขาอยากให้แดเนียลกลับมา

นั่นเป็นคำพูดของคาลลัม แม็คดูกัลล์ ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของหนังชุดนี้ที่ร่วมงานมาตั้งแต่ภาค Die Another Day และบอกว่าผู้อำนวยการสร้างของหนังชุดนี้ยังอยากได้แดเนียล เครก มากที่สุด เขายังเสริมอีกว่าบทเป็นของเครกแน่ๆ ถ้าเครกตัดสินใจกลับมา

แน่นอนว่าผู้สร้างหนังย่อมอยากได้เครก เพราะผู้ชมหนังชุดนี้ส่วนใหญ่ติดใจและติดภาพของเครกไปแล้ว ถ้าจะสร้างหนังชุดนี้ขึ้นมาใหม่โดยใช้นักแสดงคนอื่น อาจต้องเหมือนกับเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ และหาเหตุผลใหม่ในด้านการเขียนบทเพื่อเปลี่ยนนักแสดงด้วย

คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปครับ

ที่มา: BBC Radio (via Variety)

 

 

7 comments

  1. หนังยังอยู่กับ Sony เหรอครับพี่ยุทธ ช่วง Spectre จบมีข่าวว่าลิขสิทธิ์กับ Sony หมดอายุแล้วกำลังหาผู้จัดจำหน่ายใหม่ สรุปว่ากลับมาเป็น Sony เหมือนเดิมเหรอครับ?

    • ลิขสิทธิ์จัดจำหน่าย น่าจะไม่อยู่ที่โซนี่แล้วครับ แต่ลิขสิทธิ์ของผู้สร้างหนังยังอยู่ที่อีออน

  2. ชะรอย เฮีย เครก จะเดินตามรอย ปู่ ฌอน คอนเนอรรี่ รึเปล่า?

    เลิกไปหนึ่งภาค คัดคนมาเล่นแทนแล้วไม่เวริค์ เลยโดนตามมาเล่นต่ออีกภาคหนึ่ง

  3. มันต้องเป็นปี 2015 ระบุในข้อเขียนผิดเป็นปี 2016 – “ระหว่างให้สัมภาษณ์ Time Out เมื่อตุลาคมปี 2016 เพื่อประชาสัมพันธ์หนังเจมส์ บอนด์ Spectre”

Leave a Reply