Site icon JEDIYUTH

แอนดรูว์ กราฟิลด์ ออกรบโดยไม่พกอาวุธในตัวอย่างใหม่ Hacksaw Ridge จากเมล กิบสัน

hacksaw-ridge-01Hacksaw Ridge ผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของเมล กิบสัน นับตั้งแต่ Apocalypto ได้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลหนังเวนิสไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และกิบสันได้รับการยืนปรบมือยาวนานถึง 10 นาทีเลย ถือว่าเป็นการกลับมาสู่งานกำกับที่ดีมากๆ และตอนนี้ตัวอย่างใหม่ของหนังก็ออกมาแล้วครับ

ฟุตเตจในตัวอย่างหนังมีไม่ต่างจากฉบับแรกเท่าไหร่ มีเพิ่มเติมฉากในสมรภูมิมาบ้าง แต่ที่เพิ่มเข้ามาแบบชัดเจนก็คือคำนิยมจากบทวิจารณ์ต่างๆ ที่กล่าวสดุดีหนังเรื่องนี้ครับ

หนังสร้างจากเรื่องจริงของเดสมอนด์ ดอสส์ (แอนดรูว์ กราฟิลด์) ชายหนุ่มผู้ไม่ศรัทธาการฆ่าฟันและการใช้อาวุธ แต่ตัดสินใจไปร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะต้องการทำหน้าที่ของลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ แต่ก็ยืนกรานที่จะไม่พบอาวุธหรือใช้อาวุธต่อสู้กับข้าศึก ทำให้ถูกเพื่อนทหารด้วยกันเองกลั่นแกล้งและดูหมิ่นว่าขี้ขลาด

ดอสส์ถูกส่งไปรบที่โอะกินะวะ และทำหน้าที่เสนารักษ์ ซึ่งได้แสดงวีรกรรมกล้าหาญด้วยการช่วยเพื่อนทหารให้รอดชีวิตได้ถึง 75 คน ทั้งฝ่าดงกระสุนไปทำแผล, ช่วยพาทหารที่บาดเจ็บจากแนวหน้าให้หนีพ้นการถูกข้าศึกฆ่า รวมถึงการปัดระเบิดมือที่ขว้างใส่เข้ามา โดยเขาเองไม่เคยถืออาวุธหรือยิงปืนเลยสักนัด ทำให้เขาได้รับเหรียญกล้าหาญตามมาในภายหลัง

หนังได้โรเบิร์ต ชเวงแกน, แอนดรูว์ ไนท์ และ ผู้เขียนบท Braveheart แรนดอล วอลเลซ มาเขียนบทให้ และมีแซม เวิร์ทธิงตัน, วินซ์ วอห์น, ลุค เบรซซี, เทราซา พัลเมอร์, เรเชล กริฟฟิธ และ ฮิวโก วีฟวิ่ง ร่วมแสดงด้วยครับ ชมตัวอย่างพร้อมใบปิดใหม่ด้านใน


Exit mobile version