แอนดรูว์ กราฟิลด์ ออกรบโดยไม่พกอาวุธในตัวอย่างใหม่ Hacksaw Ridge จากเมล กิบสัน

hacksaw-ridge-01Hacksaw Ridge ผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของเมล กิบสัน นับตั้งแต่ Apocalypto ได้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลหนังเวนิสไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และกิบสันได้รับการยืนปรบมือยาวนานถึง 10 นาทีเลย ถือว่าเป็นการกลับมาสู่งานกำกับที่ดีมากๆ และตอนนี้ตัวอย่างใหม่ของหนังก็ออกมาแล้วครับ

ฟุตเตจในตัวอย่างหนังมีไม่ต่างจากฉบับแรกเท่าไหร่ มีเพิ่มเติมฉากในสมรภูมิมาบ้าง แต่ที่เพิ่มเข้ามาแบบชัดเจนก็คือคำนิยมจากบทวิจารณ์ต่างๆ ที่กล่าวสดุดีหนังเรื่องนี้ครับ

หนังสร้างจากเรื่องจริงของเดสมอนด์ ดอสส์ (แอนดรูว์ กราฟิลด์) ชายหนุ่มผู้ไม่ศรัทธาการฆ่าฟันและการใช้อาวุธ แต่ตัดสินใจไปร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะต้องการทำหน้าที่ของลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ แต่ก็ยืนกรานที่จะไม่พบอาวุธหรือใช้อาวุธต่อสู้กับข้าศึก ทำให้ถูกเพื่อนทหารด้วยกันเองกลั่นแกล้งและดูหมิ่นว่าขี้ขลาด

ดอสส์ถูกส่งไปรบที่โอะกินะวะ และทำหน้าที่เสนารักษ์ ซึ่งได้แสดงวีรกรรมกล้าหาญด้วยการช่วยเพื่อนทหารให้รอดชีวิตได้ถึง 75 คน ทั้งฝ่าดงกระสุนไปทำแผล, ช่วยพาทหารที่บาดเจ็บจากแนวหน้าให้หนีพ้นการถูกข้าศึกฆ่า รวมถึงการปัดระเบิดมือที่ขว้างใส่เข้ามา โดยเขาเองไม่เคยถืออาวุธหรือยิงปืนเลยสักนัด ทำให้เขาได้รับเหรียญกล้าหาญตามมาในภายหลัง

หนังได้โรเบิร์ต ชเวงแกน, แอนดรูว์ ไนท์ และ ผู้เขียนบท Braveheart แรนดอล วอลเลซ มาเขียนบทให้ และมีแซม เวิร์ทธิงตัน, วินซ์ วอห์น, ลุค เบรซซี, เทราซา พัลเมอร์, เรเชล กริฟฟิธ และ ฮิวโก วีฟวิ่ง ร่วมแสดงด้วยครับ ชมตัวอย่างพร้อมใบปิดใหม่ด้านใน

hacksaw-ridge-poster-02

3 comments

  1. […] Hacksaw Ridge ดัดแปลงจากเรื่องจริงของเดสมอนด์ ดอสส์ (รับบทโดย แอนดรูว์ กราฟิลด์) ชายหนุ่มผู้ไม่ศรัทธาการฆ่าฟันและการใช้อาวุธ แต่ตัดสินใจไปร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะต้องการทำหน้าที่ของลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ แต่ก็ยืนกรานที่จะไม่พบอาวุธหรือใช้อาวุธต่อสู้กับข้าศึก […]

Leave a Reply