Site icon JEDIYUTH

ผู้กำกับพูดถึงทำไม Captain America: Civil War ไม่จบแบบฉบับคอมมิก

captain-america-civil-warพี่น้องผู้กำกับโจ และ แอนโธนี รุสโซ รวมถึงเควิน ไฟกี หัวหน้าใหญ่ของมาร์เวลสตูดิโอ ได้ไปร่วมงานฉายรอบพิเศษหนัง Captain America: Civil War สำหรับคณะกรรมการออสการ์ เพื่อให้พิจารณาหนังในการเข้าชิงรางวัลปีหน้า และจบจากฉายก็มีการเปิดโอกาสให้ถามตอบต่างๆ เกี่ยวกับหนังครับ คำถามหนึ่งที่ถูกถามก็คือเรื่องตอนจบของหนังที่ต่างจากฉบับคอมมิกที่เขียนให้กัปตันอเมริกาตาย

พี่น้องผู้กำกับเปิดเผยว่ามีช่วงหนึ่งเหมือนกันที่พวกเขาคิดจะฆ่าสตีฟ โรเจอร์ส (คริส เอแวนส์) ให้ตายตามฉบับคอมมิก มีการพูดคุยกันระหว่างพัฒนาบทหนัง แต่ก็ทิ้งมันไปอย่างรวดเร็ว “เราคุยกันอยู่แป๊บหนึ่ง เราคุยกันในทุกประเด็น” โจบอก

แอนโธนีเสริมว่า “ผมคิดว่าสิ่งที่ต้องจำก็คือ เราได้คุยกันถึงแนวทางของบทหนังในทุกรูปแบบที่เป็นไปได้ ซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นเดือนๆ เราคุยถึงมัน แต่มันไม่เคยหลุดเข้ามาถึงขั้นเป็นโครงหยาบๆ ของหนัง

ไฟกีเสริมว่า เป้าหมายหลักของหนัง Civil War ก็คือการทำให้ทีมต้องแตกกันก่อนการมาถึงของธาโนสใน Avengers: Infinity War และโจก็ขยายความว่า “เราคุยกันถึงเรื่องว่าจะให้ตัวละครตายไหนตายดีในตอนจบของหนัง และเราคิดว่ามันจะไปลดสิ่งที่เป็นความตึงเครียดมากๆ ของหนัง ซึ่งก็คือ Kramer vs Kramer มันเป็นเรื่องของการหย่าร้าง ถ้ามีตัวละครไหนตาย มันจะสร้างอารมณ์การสูญเสียร่วมกัน ซึ่งจะทำให้ความขัดแย้งเปลี่ยนและเกิดการประสานรอยร้าว ซึ่งเราไม่อยากทำให้เป็นแบบนั้น

ไฟกีเสริมต่ออีกด้วยว่า “เราคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับโรดดี้ทำให้ห่อเหี่ยวพอแล้ว

ที่มา: HitFix


Exit mobile version