John Wick: Chapter 2 จะมีฉากแอ็คชั่นมากกว่าภาคแรก 2 เท่า

john-wick-2-teaser-poster-headerหลังจาก John Wick: Chapter 2 ปล่อยใบปิดแรกที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟนหนังที่ชอบภาคแรก ผู้กำกับแชด สเตเฮลสกี ก็เพิ่มความตื่นเต้นให้แก่แฟนๆ ต่อด้วยข้อมูลแรกของหนังที่เปิดเผยแก่นิตยสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่ ครับ

ภาคแรกของหนังที่ออกฉายตุลาคม 2014 ได้กลายเป็นหนังคัลท์ขึ้นมา ทำรายได้ค่อนข้างดีและถูกใจนักวิจารณ์พอสมควร เรื่องราวพูดถึงนักฆ่าชื่อดังที่เกษียณอาชีพเพื่อไปอยู่กับคนรัก แต่ต้องกลับมาจับปืนอีกครั้งเมื่อสุนัขที่คนรักให้ไว้ดูต่างหน้าถูกลูกชายของหัวหน้าแก๊งมาเฟียฆ่าตาย หนังยังได้แนะนำให้รู้จักกับโรงแรมนักฆ่าที่กำหนดให้นักฆ่าทุกคนที่เข้าพักห้ามทำธุรกิจใดในนั้น ใช้เป็นแดนกลางของทุกฝ่าย ซึ่งใครฝ่าฝืนก็จะถูกคนของโรงแรมเล่นงาน สเตเฮลสกีบอกว่าผู้ชมจะได้รู้จักโรงแรมนี้มากขึ้นในภาคต่อด้วย

ผู้คนคอยถามมาตลอดเป็นปีหลังจากหนังออกฉาย เราอยากรู้เรื่องโรงแรมมากขึ้น เราอยากรู้จักตัวละครอื่นๆ มากขึ้น ในโลกใต้ดินที่ทุกคนล้วนเก่งที่สุดนี้เป็นยังไง มันเป็นยังไงที่อยู่ในโลกแบบนั้น นั่นคือสิ่งที่เราอยากขยายต่อไป ผมและผู้สร้างคนอื่นของหนังเรื่องนี้ คู่หูของผมและผู้อำนวยการสร้างของผม สิ่งที่ดึงดูดเราอยากที่สุดในการทำหนังเรื่องนี้ก็คือการสร้างจักรวาลขึ้นมา และการสร้างโลกแห่งหนึ่งขึ้นมา และเป็นการสร้างความบันเทิงที่หลุดโลกนิดๆ นั่นคือสิ่งที่เราพุ่งให้ความสนใจ และเราหวังว่านั่นจะได้นำเสนอในภาคสอง

สมาชิกใหม่ของหนังเรื่องนี้ประกอบด้วยคอมมอน, รูบี้ โรส จาก Orange is the New Black และลอเรน์ซ ฟิชเบิร์น ที่ทำงานร่วมกับสเตเฮลสกีในหนังไตรภาค The Matrix ที่เราทำงานเป็นสตันท์แมนและผู้กำกับคิวบู๊ “ผมชอบที่ได้ทำงานร่วมกับเขา เราโทรหาเขาและเขาก็ใจดีอย่างที่สุดและยินดีอย่างที่สุดที่จะมาช่วย” สเตเฮลสกีไม่ยอมบอกว่าบทของฟิชเบิร์นเป็นยังไง บอกแต่เพียงว่า “เราเรียกเขาว่า The Bowery King

นอกจากนี้แล้ว หนังยังจะมีฉากบู๊ดุเดือดมากขึ้นจากภาคแรกด้วย “ผมอยากบอกว่าเรามีฉากแอ็คชั่นมากกว่าภาคแรกสองเท่า เราเพิ่มความแรงขึ้นอีกเท่าตัวเต็มๆ ตั้งแต่ฉากซิ่งรถ เคียนูมีส่วนร่วมในฉากขับรถไล่ล่าเปิดเรื่องซึ่งน่าประทับใจมาก

ผู้กำกับบอกด้วยว่าตัวละครจอห์น วิก ของเคียนู รีฟส์ จะต้องเผชิญกับผลลัพธ์จากการที่เขาฆ่าคนของแก๊งมาเฟียรัสเซียไปมากมายในภาคแรก และเขาจะได้หมาตัวใหม่ด้วย

หนังเข้าฉายในสหรัฐ 10 กุมภาพันธ์ครับ บ้านเราก็ฉายใกล้ๆ กัน