ตัวอย่างและใบปิดใหม่ของ “ผู้บ่าวไทบ้าน 2 ตอน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง” ออกมาม่วนชื่น

e-san-old-songs-headerผู้บ่าวไทบ้าน 2 ตอน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง” ภาคต่อของหนังนอกกระแสทำเงิน จะเข้าฉายแล้ว 15 กันยายนนี้ครับ และหนังก็ได้ปล่อยใบปิดกับตัวอย่างใหม่ออกมาอีกฉบับ

อย่างหนึ่งที่บอกได้ถึงความทุ่มเทและความคิดสร้างสรรค์ของคนทำหนังก็คือใบปิดครับ ถ้ามีแนวคิดที่เก๋และทำออกมาดึงดูด ก็อดทำให้เราคิดไม่ได้ว่าการทำหนังของพวกเขาจะไม่ต่างกัน และชอบแนวคิดของใบปิดหนังใบล่าสุดนี้มากที่เอาแนวคิดรถกระจายเสียงประชาสัมพันธ์มหรสพตามต่างจังหวัดมาใช้เป็นภาพ และใช้ภาพนักแสดงที่เป็นภาพวาดคัตเอาท์ติดขึ้นอยู่บนรถอีกที มันมีความบ้านๆ แบบโทนของหนัง และมีความคิดสร้างสรรค์ไปพร้อมกัน

ส่วนตัวอย่างหนังก็ให้เราได้รู้เนื้อเรื่องของหนังมากขึ้น และบอกเราว่าหนังจะมีทั้งเพลงหมอรำม่วนชื่น, มีมุขตลกกับฉากดราม่าแบบท้องถิ่นแท้ๆ และมีงานถ่ายภาพท้องทุ่งที่สวยงามด้วย

เรื่องย่อทางการของหนังบอกว่า “แม้ว่า แม่ใหญ่แดง ( บุญศรี ยินดี)จะยินดีนักที่ ปราณี (นภัสนันท์ วันดึก) ตั้งท้องกับไมเคิล (มาร์ติน วีลเลอร์) เขยฝรั่ง แต่ ปราณี ท้องแก่ 8 เดือน ไมเคิล ตั้งใจจะพากลับไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ แม่ใหญ่แดง อยากให้ ปราณี อยู่คลอดลูกที่บ้านเกิดแดนอิสานมากกว่า แม่ใหญ่แดง จึงวางแผนการณ์จัดงานใหญ่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ตัวเองและปู่ย่าตายาย งาน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง จึงเกิดขึ้น

งานใหญ่ต้องมีหมอลำ แม่ใหญ่แดงปรึกษาว่าจ้างหมอลำวงพ่อคูณ เพื่อนรักมาแสดง แต่วงหมอลำพ่อคูณได้ปิดตัวไปแล้ว พ่อคูณ ตั้งใจจะแสดงงานบุญนี้อีกสักครั้ง จึงตัดสินใจตั้งวงหมอลำขึ้นมาอีก ทั้งที่ เคน (ภูศิลป์ วารินรักษ์) ลูกชายแฟนคลับเกาหลีไม่เห็นด้วย พยายามบ่ายเบี่ยงให้พ่อล้มเลิกวงหมอลำ ในขณะที่ วรรณ (แอน อรดี) ผู้สาวไทบ้านในหมู่บ้าน ฝันอยากจะเป็นหมอลำ พยายามเข้าร่วมวงหมอลำทั้งที่พ่อของวรรณ ต้องการให้ วรรณ ไปทำงานกรุงเทพฯ

ความรัก ความสัมพันธ์ระหว่าง หนุ่มเคป๊อบ กับ สาวหมอลำ ดำเนินไป ท่ามกลางเหล่าผู้บ่าว ผู้สาวแห่งไทบ้าน พลพรรคนักร้องลำที่ไปไหนไปกัน สร้างความครึกครื้น เกิดเป็นเรื่องสนุกสนาน ความรัก ความบันเทิง ท่ามกลางลำนำหมอลำแห่งวิถีไทบ้าน

เคนกับวรรณจะได้พาวงหมอลำไปแสดงงานบุญแม่ใหญ่แดงได้สำเร็จหรือไม่ ? แม่ใหญ่แดงจะรั้ง ปราณี ให้อยู่คลอดที่บ้านอิสานได้หรือไม่ ร่วมพิสูจน์ วิถีไทยบ้าน บันเทิงอิสานม่วนอีหลี พร้อมกันทั่วประเทศกันยายนนี้”

หนังกำกับโดยอุเทน ศรีริวิ ซึ่งกำกับภาคแรก ร่วมเขียนบทโดยอุเทน ศรีริวิ, ชัยณรงค์ ฝ่ายชาวนา และ จิณณพัต ลดารัตน์ มีกำหนดฉาย 15 กันยายนนี้ครับ ชมภาพและใบปิดด้านใน

e-san-old-songs-poster-2

One comment

Leave a Reply