คลิปเบื้องหลัง Doctor Strange เผยฉากใหม่ และแนะนำตัวละครสมทบ

nullส่วนหนึ่งของดีวีดีและบลูเรย์ของ Captain America: Civil War ที่กำลังจะวางจำหน่าย จะมีเบื้องหลังหนัง Doctor Strange ที่กำลังจะเข้าฉายร่วมมาด้วย และมาร์เวลก็ได้ปล่อยคลิปตัวนี้ออนไลน์ครับ

นอกจากฟุตเตจใหม่ เบื้องหลัง และงานออกแบบในหนังที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อนแล้ว ยังมีส่วนบทสัมภาษณ์ที่ให้เราได้รู้จักสามตัวละครสมทบสำคัญอย่างแอนเชียน วัน (ทิลดา สวินตัน), บารอน มอร์โด (ชิเวเทล เอ็จอิโอฟอร์) และ เคซิเลียส (แมดส์ มิคเคลเซ่น)

ชิเวเทลแนะนำตัวละครของเขาว่า “เขาคืออารัมภบทในการพา Doctor Strange เข้าสู่จักรวาลแห่งนี้ มอร์โดสนิทกับแอนเชียน วัน ที่เล่นโดยทิลดา สวินตัน ทั้งแอนเชียนวันและมอร์โดเป็นคล้ายๆ จุดเริ่มต้นการฝึกฝนของเขา” ส่วนทิลดาพูดถึงตัวละครของเธอว่า “เธอรับมือกับเวทย์มนตร์ ในแง่เวทย์มนตร์จากภายในจริงๆ

เควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวล สตูดิโอ ยังพูดถึงตัวร้ายในหนังด้วยว่า “เราเรียกพวกเขาว่ากลุ่มหัวรุนแรง คนเหล่านี้ถูกล่อลวงโดยสิ่งที่พวกเขาค้นพบในอีกภพ เขา(เคซิเลียส)อยากที่จะทำลายกำแพงระหว่างมิติเหล่านี้” และมิคเคลเซ่นก็เสริมว่า “ถ้าคนส่วนใหญ่อยากค้นหาความจริงจากโลกนี้ เขาอยากค้นหาจากอีกโลก

Doctor Strange เป็นเรื่องราวของศัลยแพทย์ได้ระบบประสาทที่หลังจากประสบอุบัติเหตุ ทำให้เขาไม่อาจใช้มือในการผ่าตัดได้อีก จึงต้องหาทางรักษาด้วยเคล็ดลับของโลกเวทย์มนตร์อันลี้ลับและพลังอำนาจของมิติอื่น และทำให้เขาได้กลายเป็นคนกลางที่เชื่อมต่อระหว่างโลกความเป็นจริงกับโลกอื่น โดยใช้ความสามารถด้านเวทย์มนตร์ที่เรียนรู้มา

หนังนำแสดงโดยเบนเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์} กำกับโดยสก็อต เดอริคสัน มีกำหนดฉายพฤศติกายนนี้ครับ

5 comments

  1. คหสต คิดว่าน่าจะเป็นหนัง marvel ที่รายได้น้อยมากเมื่อดูจากกะแสเปิดตัว และยอดกด like ใน official trailer 2 ได้แค่ 14 ล้านครั้ง
    * เนื้อเรื่องความเป็นมาคล้ายๆ batman คือเป็นเศรษฐี มีปัญหาชีวิต แล้วไปฝึกยุทธบนเขาสำเร็จ มีศัตรูเป็นลูกศิษย์สำนักเดียวกัน
    * เอฟเฟค ด้านเวทย์มนต์ ดูคล้ายๆ kamen rider wizard มาใช้แล้ว
    * การออกแบบเครื่องแต่งกาย มันก็ดู จักรๆวงศ์ๆ ผสม หนังจีนจอมยุทธ ยุคปล่อยแสง
    คิดว่าเรื่องนี้ ไม่เปรี้ยงครับ

    • ก็น่าจะ แต่ผมคิดว่า อาจทำรายได้ดี เพราะเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่แบบใหม่ที่คนยังไม่คุ้นตาอาจจะได้สัมผัสความแปลกใหม่ของฮีจากเดิมที่ ยิงเปรี้ยงๆปังๆ อะไรแบบนี้ เป็นการผสมผสาน เวทย์มน กับ ฮีโร่ ได้อย่างดี เเละจุดเด่นของmarvel คือการผสมผสานความตลกแต่อาจจะไม่มาก หนังฮีโร่เรื่องนี้อาจเปิดใหจักวารmarvelได้ขยายและเติบโต มีความคิด สรร ต่างๆ ให้กลมกลืนและมีความสนุกเพลินตาได้อีกด้วย

    • คือความน่าดูของหนังมาเวลในทุกวันนี้มันไม่ได้ขึ้นกับหน้าหนังอีกต่อไปแล้วน่ะครับ ความน่าดูของหนังมาเวลในตอนนี้คือ “เพราะมันเป็นหนังมาเวล” แล้วครับ คนดูอยากดูเพราะเขาดูมาตลอด

    • ถ้าไม่บอกนี่เราไม่คิดถึงแบตแมนเลยนะ
      เพราะเราจำคีย์แบตแมนคือพ่อแม่โดนยิงตายในตรอก

      ก็ไม่รู้นะ แค่รายชื่อนักแสดงก็น่าดูแล้ว
      แถมเรื่องนี้เปิดโซนเวทมนต์เรื่องแรก

      เป็นเราเราคงไม่คิดฟันธงอะไร

    • ความเป็นมาของพวกฮีโร่ผมว่ามันก็มีความคล้ายกันหมดแหล่ะคัฟ สตาร์คก็รวย ปีเตอร์ก็ลุงตาย
      ส่วนผสมมันก็คล้ายๆ กันหมด สลับไปสลับมาแค่นั้น ประเด็นนี้ใช้ตัดสินอะไรไม่ได้เลย
      เรื่องเอฟเฟคด้านเวทฯ กับการออกแบบเครื่องแต่งกายนี่ไม่มีความเห็นคัฟ
      แต่ผมเชื่อมือมาร์เวลนะ ไล่มาตั้งแต่ Ironman ภาคแรก หนังมาร์เวลที่ห่วยสุดก็ยังพอดูได้
      ไม่เละเทะแบบดีซี ยกเว้นแบทแมนเวอร์ชั่นโนแลนนะ กับซุปภาคแรกที่ผมว่าโอเคอยู่

Leave a Reply