ตัวอย่างหนังชวนฮาของหนังผีจากกัมพูชา จันเตรีย (Jantrea)

jantrea headerประเทศเพื่อนบ้านรู้จักเราจากหนัง และเราก็อาจรู้จักประเทศเพื่อนบ้านของเราจากหนังได้เช่นกัน ซึ่ง”จันเตรีย” (Jantrea) ก็อาจเป็นเรื่องที่เหมาะที่เราจะได้รู้จักกัมพูชามากขึ้นจากหนังเรื่องนี้

ตัวอย่างหนังเปิดมาโดยบอกว่า “จันเตรีย” เป็นตำนานผีสยองขวัญแบบแม่นาคของเราที่ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นหนังผีน่ากลัว แต่สักพักก็หักมุมกลายเป็นหนังตลกทันที ด้วยมุขตลกที่ดีกว่าหนังผีตลกของบ้านเราบางเรื่องเสียอีก และอาจได้การพากย์โดยพันธมิตรมาช่วยแจกมุขให้ตลกมากขึ้นไปอีกด้วย

หนังเป็นเรื่องนี้เป็นหนังร่วมทุนสร้างของไทย-กัมพูชา ครับ บอกเล่าเรื่องราวของจันเตรีย หญิงสาวที่ถูกแม่มดฆ่าและสะกดวิญญาณไว้บนแผ่นกระดานที่ถูกปล่อยให้ลอยน้ำไป แต่แม่มดก็ถูกฆ่าตามและกลายเป็นวิญญาณสิงในไม้กระดานด้วย เด็กหนุ่มกลุ่มหนึ่งมาเจอเข้าแล้วเอาเชือกสะกดวิญญาณออก ทั้งจันเตรียและแม่มดจึงหลุดออกมากลายเป็นศึกระหว่างสองผีโดยมีคนอยู่ท่ามกลาง ขณะเดียวกัน จันเตรียก็ต้องหาหนุ่มพรหมจรรย์มาจุมพิตเธอเพื่อให้พ้นคำสาป

หนังกำกับโดยปอล วิโบว นีท จาก “สไบค์กง คนหนังเหนียว” นำแสดงโดย มัค เซ็นโซนิต้า ในบทจันเตรีย และ จอนจัน และคะนา ในบทแม่มด สมทบด้วยแยงม สุกุล, เนียยะ กลืน, เนีย ไก ดอ, โกรจ, สีสวัต สีรีวุด และ เตป ลินดาโร มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา 15 กันยายนนี้ครับ ชมตัวอย่างด้านใน

Poster Jantrea

Leave a Reply