Man of Steel ภาคต่อ เตรียมออกบิน

batman v superman empire 01ในบรรดาหนังจักรวาลดีซีที่ฉายมาแล้ว 3 เรื่อง Man of Steel ซึ่งเป็นเรื่องที่เปิดจักรวาลได้คำวิจารณ์ด้านบวกมากที่สุด และขณะที่วอร์เนอร์ฯ เตรียมขยายจักรวาลออกไปด้วยตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อื่นๆ ภาคต่อของ Man of Steel ดูเหมือนจะเงียบมาตลอดจนถึงวันนี้ครับ

รายงานจากเดอะแรปบอกว่า วอร์เนอร์ฯ ได้เริ่มต้นพัฒนาโครงการหนังภาคต่อ Man of Steel แล้วครับ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยและปราบอธรรมแบบฉายเดี่ยวเรื่องที่สองของซูเปอร์แมนที่รับบทโดยเฮนรี่ คาวิลล์

วอร์เนอร์กับดีซีค่อนข้างเงียบมาตลอดหลังจาก Batman v Superman: Dawn of Justice เริ่มดำเนินงานสร้าง และข่าวส่วนใหญ่ก็เหมือนความสำคัญกับ Batman ฉบับฉายเดี่ยวของเบน แอฟเฟล็คมากกว่า แต่แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่าตอนนี้ภาคต่อของ Man of Steel เป็นความสำคัญเรื่องด่วนระดับสุงสุดแล้ว และการที่จะสร้างให้ตัวละครนี้ออกมาถูกใจผู้ชมก็เป็นอีกความสำคัญหลักด้วยเช่นกัน

เรื่องราวในหนังจะดึงมาจากตอนไหนของคอมมิกและจะใช้ตัวละครใดเป็นตัวร้าย ยังไม่เป็นที่เปิดเผยในตอนนี้ และยังไม่แน่ใจว่าจะวางกำหนดฉายเมื่อใดเช่นกัน แม้ว่าวอร์เนอร์ฯ ได้วางแผนให้ 5 ตุลาคม 2018 และ 1 พฤศจิกายน 2019 เป็นกำหนดฉายของหนังซูเปอร์ฮีโร่ดีซีที่ยังอุบไว้ก่อนว่าเป็นเรื่องใด

Man of Steel ภาคแรกทำรายได้ทั่วโลก 668 ล้านเหรียญครับ

9 comments

  1. ผมชอบดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่นะคับ และในบรรดาหนังฮีโร่ ในความคิดผม ซุปเปอร์แมน เปนฮีโร่ที่จืดชืด ไม่น่าติดตามเลย (อันนี้หมายถึงใน Man of Steel กะ Bat V Sup นะครับ) แม้แต่กัปตันอเมริกา ที่ดูจืดๆ แต่มาอยู่ในสถานการณ์ และ ตัวละครรอบข้างที่มีสีสัน ก้อทำให้น่าติดตามขึ้นเป็นอย่างมาก (Winter Soldier และ Civil War) แต่กับพี่ซุปในหนังเดี่ยว…ลูอิสน่าเบื่อ เดลี่แพลนเนตก้อไม่น่าสนใจ ทำให้พี่ซุปดูด้อยลงไปด้วย (Bat V Sup ยอมรับว่าพี่แบทเบน กะ สาวมหัศจรรย์ ช่วยไว้เยอะ) สำหรับภาคต่อ ผมหวังให้ dc หาทางเล่าเรื่องให้ตัวละครนี้ น่าสนใจให้ได้มากกว่าครับ

    • เพราะพลังมันเทพเกินไป ยังไงก็มีแววชนะสูง คนดูเลยไม่ลุ้น ส่วนด้านจิตใจก็ดีเกิน เป็นคนดี๊คนดีถ้าเทียบกับจักรวาล Marvel ยังมีความเทาๆมากกว่า

      เลยทำให้ดูจืดๆไปหน่อย

      ถึงจะพยายามทำให้ดูดาร์กยังไงก็ได้แค่ภาพ แต่เนื้อเรื่องแกนกลางของซุปสว่างสดใสไม่มีดาร์กเลย เขียนบทให้เข้มข้นได้ยาก

  2. ผมนึกถึง superman ภาคคลาสสิคที่คริสโตเฟอร์ รีฟ เล่น ในตอนนั้นหนังกำหนดให้ ลูอิส เลน ไม่รู้ว่า คลาก เคนน์ เป็นซูเปอร์แมน ผลก็คือบทมันก็จะมีลูกเล่นให้คลากต้องหลบซ่อนตัวเอง เวลาต้องเป็นซุป และก็สร้างความสงสัยให้ลูอิส มันเป็นทั้งกิมมิคและอารมณ์ขันที่เอาล่อเอาเถิดได้ เราเห็นอารมณ์แบบนี้อีกครั้งในสไปเดอร์แมนภาคที่โทบี้ แมคไกว์ เล่น จนเป็นฉากจูบที่แฟนตาซีที่สุด ห้อยหัวลงมาจูบแมรี่ เจน แต่พอภาคอเมซิ่งที่แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ รับบท หนังกลับดำเนินเรื่องใหม่ให้ปีเตอร์เปิดเผยตัวกับเอมมา สโตนเลย ตรงนี้ทำให้มันขาดสีสัน แล้วมันก็มาเป็นแบบเดียวกันกับ mos อารมณ์เหมือนคนรู้ความลับแล้วนั่นล่ะ มันก็หมดลุ้นหมดสนุกในชีวิตคู่นี้ไป

  3. ิbatman สร้างยากกว่า superman เพราะ batman วัตถุดิบมันน้อย มันก็ระดับกับคนทั่วๆไป เเละโนเเลน จัดเต็มไปเเล้ว เเต่ superman นี่มันต่อยอดได้มากกว่า

  4. เบรนนิแอค น่าสน แต่อาจเป็นการเล่นเรื่อง ภัยคุกคามจากนอกโลก ติดกันไปหน่อย หรือจะให้เป็น เล็ก ร่วมมือกะ เมทัลโล ก็ดี แต่ก็จะเป็นการเล่นเกี่ยวกับ คริปโตไนท์ติดๆ ไป เอาจริงเลือกยากเหมือนกัน

  5. Warnerคร้าบ เปลี่ยนพี่ซุป กลับไปเป็น Hero อารมณ์ดี นิสัยอบอุ่น แบบก่อน New52 ได้ป่าววว…..ขนาดซุป ช่วงRebirth ก็เอาคนเก่ากลับมาแล้ว

    อ้อ…..แล้วก็ขอ “กางเกงในแดงแรงฤทธ์ตัวนั้น”กลับมาด้วยน้าาาาา…..อ่ะล้อเล่ง….

  6. […] มีรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส กำลังวางแผนสร้างภาคต่อให้หนัง Man of Steel และจากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของผู้จัดการส่วนตัวของเฮนรี่ คาวิลล์ นักแสดงหนุ่มผู้รับบทคลาร์ก เคนท์ และซูเปอร์แมน แห่งจักรวาลภาพยนตร์ดีซี ดูเหมือนว่าจะเป็นการยืนยันความจริงให้รายงานดังกล่าวครับ […]

Leave a Reply