คริส เอแวนส์ สนใจรับบทโหดในหนังรีเมก Jekyll

chris jekyllหลังจากเป็นพระเอ๊กพระเอกมานานด้วยบทกัปตันอเมริกาของมาร์เวล คริส เอแวนส์ สนใจที่จะรับบทโหดเป็นคนสองบุคลิกบ้างในหนังเรื่อง Jekyll ที่ดัดแปลงจากมินิซีรี่ส์เขย่าขวัญของบีบีซีที่ออกอากาศเมื่อปี 2007 ครับ

หนังเรื่องนี้เป็นของค่ายไลออนส์เกต และมีเอลเลน ดีเจนเนอเรส กับ เจฟฟ์ คลีแมน อำนวยการสร้างผ่านบริษัทชื่อ อะ เวรี่ กู๊ด โปรดักชั่น โดยมีแอนโธนี บาการอซซี กับ ชาร์ลส์ มอนดรี ที่เขียนบท The Nice Guy และ Death Note ฉบับฮอลลีวู้ดรีเมกมารับหน้าที่ดัดแปลงบทให้ จากบทต้นฉบับของสตีเวน มอฟแฟต

โครงการหนังเรื่องนี้จะต้องชนกันอย่างจังกับหนังอสุรกาย Dr. Jekyll and Mr. Hyde ของยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส ที่ได้รัสเซล โครว์ มารับบทนำ และจะเปิดตัวในหนัง The Mummy ของทอม ครูส อย่างไรก็ดี เนื้อเรื่องของ Jekyll ที่ดัดแปลงจากฉบับซีรี่ส์นี้มีความแตกต่างกับฉบับหนังของยูนิเวอร์แซลอยู่ตรงที่ไม่ได้ดัดแปลงจากนิยายของโรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน โดยตรง แต่มีเรื่องราวที่เขียนให้เป็นภาคต่อมากกว่า

ตัวเอกของเรื่องคือคุณหมอชื่อทอม แจ็คแมน ที่พบว่าตัวเองคือทายาทของ Dr. Jekyll and Mr. Hyde และโรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน คือผู้บันทึกเรื่องราวนี้มาแต่งเป็นนิยาย เขาพบว่าตัวเองกำลังจะกลายเป็นคนสองบุคลิก จึงทิ้งภรรยากับลูกแฝดมาอาศัยอยู่ในบ้านที่มีการป้องกันแน่นหนาตามลำพัง โดยมีพยาบาลคอยดูแลและจดบันทึก เมื่ออีกบุคลิกของเขาเข้าสวมร่างแทนก็จะใช้ชื่อว่า Hyde ที่กลายเป็นคนคลั่ง อำมหิต โรคจิต มีพลังกำลัง ประสาทสัมผัส และความเร็วเหนือมนุษย์ทั่วไป

ทั้งคู่จะจดจำเรื่องราวไม่ได้เมื่ออีกฝ่ายเข้ายึดร่างแทน จึงมีเทปบันทึกเสียงไว้คอยบอกข่าวสารให้กันและกันรู้ แต่แจ็คแมนปกปิดไฮด์เรื่องมีครอบครัว เมื่อแจ็คแมนไปเยี่ยมลูกกับเมีย ไฮด์เกิดสวมร่างแทนและรู้ความจริงเข้า เหตุการณ์พลิกผันและน่าสะพรึงกลัวก็เริ่มเกิดขึ้น

ฟังดูแล้ว Hyde ไม่ต่างจาก Captain America ร่างชั่วร้ายเลย ลองชมตัวอย่างของมินิซีรี่ส์ที่ด้านใน

ที่มา: deadline

Leave a Reply