“ผู้บ่าวไทบ้าน 2” ได้กำหนดฉาย 15 กันยายน พร้อมปล่อยใบปิด ภาพนิ่ง และเรื่องย่อ

e-san new old songs (1)ความสำเร็จของ”ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานอินดี้” ที่นอกจากความสนุกแล้วก็น่าจะมาจากการที่หนังทำการตลาดเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายหลักของหนังโดยตรง นั่นก็คือผู้ชมในต่างจังหวัด เพราะหนังไทยโดยส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ค่อยมีหนังเพื่อคนต่างจังหวัดเท่าไหร่นัก เน้นคนในกรุงเทพฯ เป็นหลัก ซึ่งความสำเร็จก็ทำให้หนังทำเงินไปร่วม 10 ล้านบาท จากทุนสร้างแบบหนังอินดี้ที่ไม่มากมาย และทำให้มีภาคต่อออกฉายปีนี้ในชื่อ “ผู้บ่าวไทบ้าน 2 ตอน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง” ครับ

เรื่องย่อทางการของหนังบอกว่า “แม้ว่า แม่ใหญ่แดง ( บุญศรี ยินดี)จะยินดีนักที่ ปราณี (นภัสนันท์ วันดึก) ตั้งท้องกับไมเคิล (มาร์ติน วีลเลอร์) เขยฝรั่ง แต่ ปราณี ท้องแก่ 8 เดือน ไมเคิล ตั้งใจจะพากลับไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ แม่ใหญ่แดง อยากให้ ปราณี อยู่คลอดลูกที่บ้านเกิดแดนอิสานมากกว่า แม่ใหญ่แดง จึงวางแผนการณ์จัดงานใหญ่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ตัวเองและปู่ย่าตายาย งาน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง จึงเกิดขึ้น

งานใหญ่ต้องมีหมอลำ แม่ใหญ่แดงปรึกษาว่าจ้างหมอลำวงพ่อคูณ เพื่อนรักมาแสดง แต่วงหมอลำพ่อคูณได้ปิดตัวไปแล้ว พ่อคูณ ตั้งใจจะแสดงงานบุญนี้อีกสักครั้ง จึงตัดสินใจตั้งวงหมอลำขึ้นมาอีก ทั้งที่ เคน (ภูศิลป์ วารินรักษ์) ลูกชายแฟนคลับเกาหลีไม่เห็นด้วย พยายามบ่ายเบี่ยงให้พ่อล้มเลิกวงหมอลำ ในขณะที่ วรรณ (แอน อรดี) ผู้สาวไทบ้านในหมู่บ้าน ฝันอยากจะเป็นหมอลำ พยายามเข้าร่วมวงหมอลำทั้งที่พ่อของวรรณ ต้องการให้ วรรณ ไปทำงานกรุงเทพฯ

ความรัก ความสัมพันธ์ระหว่าง หนุ่มเคป๊อบ กับ สาวหมอลำ ดำเนินไป ท่ามกลางเหล่าผู้บ่าว ผู้สาวแห่งไทบ้าน พลพรรคนักร้องลำที่ไปไหนไปกัน สร้างความครึกครื้น เกิดเป็นเรื่องสนุกสนาน ความรัก ความบันเทิง ท่ามกลางลำนำหมอลำแห่งวิถีไทบ้าน

เคนกับวรรณจะได้พาวงหมอลำไปแสดงงานบุญแม่ใหญ่แดงได้สำเร็จหรือไม่ ? แม่ใหญ่แดงจะรั้ง ปราณี ให้อยู่คลอดที่บ้านอิสานได้หรือไม่ ? ร่วมพิสูจน์ วิถีไทยบ้าน บันเทิงอิสานม่วนอีหลี พร้อมกันทั่วประเทศกันยายนนี้”

หนังอ้างตัวเองว่าเป็น “ภาพยนตร์ คอมเมดี้ โรแมนติก มิวสิคคัล ภาคต่อของผู้บ่าวไทบ้าน อีสาน อินดี้” แปลว่าผู้ชมจะได้ฟังเพลงหมอลำเพราะๆ ในหนังเรื่องนี้ ซึ่งได้นักแสดงหมอลำรุ่นใหม่มาแรง เต๋า ภูศิลป์ วารินรักษ์ และ หมอลำสาวเน็ตไอดอล แอน อรดี มารับบทเป็นตัวละครหลักคู่ใหม่ของหนังในภาคนี้ครับ

หนังกำกับโดยอุเทน ศรีริวิ ซึ่งกำกับภาคแรก มีกำหนดฉาย 15 กันยายนนี้ครับ ชมภาพและใบปิดด้านใน

e-san new old songs

e-san new old songs (1)

e-san new old songs (2)

e-san new old songs (3)

e-san new old songs (4)

e-san new old songs (5)

e-san new old songs (6)

e-san new old songs poster 01

One comment

Leave a Reply