ฮิการุ ซูลู ใน Star Trek Beyond จะเป็นตัวละครเกย์คนแรกในหนังชุดนี้

star-trek-beyond-ikaru-suluหนังและซีรี่ส์ชุด Star Trek ได้รับการยกย่องมายาวนานในแง่การมีตัวละครที่หลากหลาย ทั้งเพศ เชื้อชาติ และวัฒนธรรม ที่มาอยู่ร่วมกันและทำงานร่วมกันอย่างยอมรับในความแตกต่างของกันและกัน แต่ยังไม่เคยมีตัวละครรักร่วมเพศปรากฏในซีรี่ส์ชุดนี้เลย จนกระทั่งตอนนี้ในหนังภาคล่าสุด Star Trek Beyond ครับ

จอห์น โช นักแสดงผู้รับบทฮิการุ ซูลู นายท้ายประจำยานยูเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรส์ ให้สัมภาษณ์แก่ เฮอรัลด์ ซัน ของออสเตรเลีย ครับว่า ตัวละครนี้ในฉบับของเขาจะเป็นเกย์ที่เปิดเผยตัวเอง “ผมชอบแนวทางในการนำเสนอตัวละครในหนัง ซึ่งไม่ได้เป็นการทำให้ดูเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งผมหวังอย่างยิ่งในฐานะสายพันธุ์หนึ่งว่า เราจะไม่ทำให้เรื่องรสนิยมทางเพศของคนคนหนึ่งเป็นเรื่องการเมืองขึ้นมา

ในฉบับหนังดั้งเดิม ไม่ค่อยได้มีการกล่าวถึงชีวิตส่วนตัวของซูลูนัก แต่ใน Star Trek: Next Generation ปี 1994 มีการแนะนำตัวละครเดโมรา ที่เป็นลูกสาวของซูลู

การดำเนินการเช่นนี้ อาจถือว่าเป็นการคาราวะต่อจอร์จ ทาเกอิ นักแสดงที่รับบทเป็นซูลูในฉบับดั้งเดิมด้วย ผู้ที่ซึ่งในชีวิตจริงเป็นรักร่วมเพศ และเปิดเผยตัวเองออกมาเมื่อปี 2005 และกลายเป็นนักกิจกรรมที่รณรงค์เพื่อสิทธิของ LGBT นับแต่นั้น

Star Trek Beyond เข้าฉายปลายกรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Leave a Reply