ฮาสยองกับตัวอย่างแรกของ “มหาลัยเที่ยงคืน” จาก เอ็มเทอร์ตี้ไนน์

midnight university trailerดูเหมือนว่าค่ายหนัง เอ็ม39 จะผลิตหนังผีออกมาติดๆ กันในระยะนี้ครับ นับจาก “รุ่นพี่“, “11-12-13 รักกันจะตาย” และล่าสุด “มหาลัยเที่ยงคืน” ที่เพิ่งได้ปล่อยตัวอย่างหนังออกมาเมื่อไม่นานนี้

ตัวอย่างหนังเปิดด้วยการสัมภาษณ์นักศึกษาถึงเรื่องราวผีๆ ในมหาวิทยาลัยก่อนที่จะตัดเข้าไปในเหตุการณ์ของหนังที่ให้ตัวละครไปเรียนรวมกับผีในคลาสพิเศษช่วงกลางคืนนำไปสู่เรื่องราวสยองขวัญปนฮา เป็นผลงานอำนวยการสร้างของมณฑล อารายางกูร จาก “รุ่นพี่” และ “I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน” และร่วมกันกำกับของกฤษดา คณิวิชาภรณ์, ปิยะบุตร อธิสุข, คณิน กุลสุมิตราวงศ์ สามผู้กำกับรุ่นใหม่จากแวดวังหนังสั้นและซีรี่ส์ของจีทีเอช โดยมีนักแสดงนำได้แก่ ราศี บาเลนเซียก้า, ภาวินี บูรณาชีวาวิไล, โทนี่ รากแก่น, บริบูรณ์ จันทร์เรือง, มารุต ชื่นชมบูรณ์, แวน ดับเบิ้ลแท๊บ (ร.ต.อ.กรวิก จันทร์แด่น), ปองสิชฌ์ พิศิษฐการ, ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ เมทนี บูรณะศิริ

กฤษดา คณิวิชาภรณ์ หนึ่งในทีมเขียนบทหนังเล่าถึงที่มาของหนังฮาสยองเรื่องนี้ว่า “โครงสร้างของเรื่องเป็นหนังผี เลยคิดถึงเรื่องผีในมหาวิทยาลัยครับ เพราะในแต่ละมหาลัยก็จะมีเรื่องเล่า วันนึงก็ไปเจอคำว่า มหาลัยเที่ยงคืน และก็สงสัยว่ามันคืออะไร? จนมีคนไปคอมเม้นท์ที่ว่า เป็นมหาลัยที่ให้ผีเรียน ก็เลยเกิดไอเดียและนำมาพัฒนาครับ โดยที่เราก็รู้สึกว่าจริงๆ ผีพวกนี้มันคงมีปม และเราก็รู้สึกว่า เราเขียนเรื่องให้มันมาอยู่ด้วยกันได้ไหม เพราะถ้าเราบอกว่าผีมีทุกมหาลัยแล้วทำไมยังเล่าเรื่องนี้อยู่ตลอด เราก็รู้สึกว่ามันต้องมีอะไร และผีพวกนี้ก็โผล่มาตลอด ทำไมไม่ไปเกิดสักที แสดงว่าทุกคนอาจจะมีเป้าหมายอะไรคล้ายๆกัน ก็เลยเลือกเรื่องจากคาแรคเตอร์แต่ละเรื่องที่ดูทรงว่าคล้ายๆกัน ก็เลยนำมาปรับ และรู้สึกว่าเป็นไปได้ที่ไม่ได้แบบแปลกมากไป บางเรื่องเล่าเราก็นำไปตัดและแต่งใหม่

หนังเข้าฉาย 28 กรกฎาคมนี้ครับ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

Leave a Reply