สตีเวน สปีลเบิร์ก จะไม่ฆ่า Indiana Jones ในหนังภาค 5

Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skullไม่กี่เดือนก่อน ลูคัสฟิล์มและดิสนี่ย์ได้ประกาศสร้าง Indiana Jones ภาค 5 โดยได้ทั้งแฮริสัน ฟอร์ด กับ สตีเวน สปีลเบิร์ก กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในฐานะนักแสดงนำและผู้กำกับ และให้เดวิด โคเอปป์ จาก Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull มารับหน้าที่เขียนบทครับ แต่แน่นอนว่าด้วยวัย 73 ปีของฟอร์ดทำให้แฟนหนังอดคิดไม่ได้ว่าตัวเขาเองจะยังฟิตพอที่จะเล่นฉากบู๊ให้หนังชุดนี้อีกภาคได้ไหม หรือหากมีการสร้างภาคต่อๆ ไปก็ตาม และกลัวกันว่าสปีลเบิร์กอาจฆ่าตัวละครนักโบราณคดีผู้รักการผจญภัยผู้นี้ในภาค 5 นี้ เพื่อเป็นการปิดฉากเรื่องราว แต่สปีลเบิร์กได้ยืนยันให้การให้สัมภาษณ์แก่เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ครับ ว่าเขาจะไม่ทำแบบนั้น

ผมคิดว่าภาคนี้สร้างขึ้นมาโดตรงเพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ…อย่าหนึ่งที่ผมบอกได้ก็คือผมจะไม่ฆ่าแฮริสัน ฟอร์ด ในตอนจบของหนัง

ฟอร์ดเองก็ให้ความเห็นถึงการกลับมารับบทนี้อีกว่า “โอกาสที่จะได้ร่วมงานกับสตีเวนอีกในเรื่องราวของตัวละครนี้ได้สร้างความปลาบปลื้มให้แก่หลายคน ไม่ใช่แค่ผม มันสนุกมาก สนุกสุดยอดที่ได้เล่นเป็นตัวละครนี้ สนุกสุดยอดที่ได้ทำงานกับสตีเวน ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ร่วมงาน

แคธลีน เคนเนดี้ กับ แฟรงก์ มาร์แชล จะรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนัง โดยจอห์น วิลเลียมส์ ก็คาดว่าจะกลับมาทำดนตรีให้ครับ ที่หายไปจากภาคนี้คงเป็นจอร์จ ลูคัส ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง และคาดว่าไชอา ลาเบิร์ฟ ก็ไม่น่าจะได้กลับมารับบทในภาค 4 หนังมีกำหนดฉาย 19 กรกฎาคม 2019

One comment

Leave a Reply