Shrek เตรียมถูกนำมายกเครื่องสร้างใหม่

shrekดรีมเวิร์ก อนิเมชั่น ได้ถูก Comcast ซื้อไปเมื่อไม่นานนี้ด้วยเงินราว 3.8 พันล้านเหรียญ และเพื่อให้เกิดประโยชน์ พวกเขาก็เตรียมนำ Shrek กลับมายกเครื่องใหม่ครับ

สตีฟ เบิร์ก ประธานของ NBCUniversal เครือบริษัทด้านเอ็นเตอร์เทนเมนท์ของ Comcast ที่คุมทั้งเอ็นบีซี และยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส ได้บอกในการประชุมผู้ลงทุนสัปดาห์นี้ว่า พวกเขาเตรียมนำ Shrek กลับมาสร้างใหม่ และตั้งใจจะให้ดรีมเวิร์ก อนิเมชั่น สร้างผลงานดีๆ ออกมาปีละสี่เรื่องเป็นอย่างมากที่สุด

เป้าหมายของการให้ดรีมเวิร์ก อนิเมชั่น สร้างผลงานก็คือสร้างตัวละครที่จะนำไปสร้างศูนย์สนุกและสินค้าลิขสิทธิ์ตามมา “เป้าหมายก็คือให้ธุรกิจภาพยนตร์สร้างกำไรกลับมาให้ได้ราว 1-10% และเปลี่ยนแปลงมันเป็นธุรกิจชนิดอื่น

สำหรับการสร้างหนังอนิเมชั่นนี้ พวกเขาได้มอบหมายให้คริส เมเลแดนดรี แห่ง Illumination Entertainment ผู้สร้างหนังชุด Despicable Me และ Minions มารับหน้าที่ควบคุมงานด้านความคิดสร้างสรรค์ “เขาจะเป็นฝ่ายตัดสินใจด้านความคิดสร้างสรรค์ว่าจะคืนชีพให้แก่ Shrek แก่เราได้ยังไง และรวมถึงนำหนังชุดของดรีมเวิร์กที่มีอยู่แล้วมาเพิ่มคุณค่าให้มากขึ้น พร้อมๆ กับสร้างหนังชุดใหม่

ที่มา: deadline

6 comments

  1. บ้าเงินเกิ๊น ของเดิมเค้าพยายามจบสวยๆ แล้ว
    ทะลึ่งจะสร้างใหม่ อ้างโน่นนี่ชะมัดยาด
    ทั้งที่จริงก็แค่ไม่ยอมคิดสร้างสรรค์

      • ใช่ครับอนิเมะญี่ปุ่นสนุกกว่า ไม่ย้ำอยูกับที่ มีภาคต่อ มีคุณค่า ต่อยอดกว่าเยอะ ที่สำคัญไม่รีเมคพร่ำเพรื่อ

        อะไรที่ดีอยู่แล้วปล่อยให้กลายเป็นตำนานดีกว่า

Leave a Reply