เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ อาจร่วมงานกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์ อีก ในหนังสายลับ Red Sparrow

jlaw red sparrowนอกจากอาจจะได้กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับแกรี่ รอส ที่กำกับ The Hunger Games ภาคแรกในหนัง Ocean’s Eleven ฉบับผู้หญิงแล้ว เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ยังเล็งที่จะร่วมงานกับผู้กำกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ที่ร่วมงานกันใน The Hunger Games: Catching Fire และ Mockingjay ด้วยครับ

เดดไลน์รายงานว่านักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Silver Linings Playbook และผู้โด่งดังจากบทแคทนิส เอเวอดีน ในหนังชุด The Hunger Games สนใจหนังสายลับ Red Sparrow ที่ฟรานซิส เลอว์เรนซ์ มีแผนจะกำกับให้ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ครับ ซึ่งในรายงานล่าสุดบอกว่ายังไม่ได้มีการยื่นข้อตกลงอะไร บอกแต่ว่าเธอหมายตาโครงการหนังเรื่องนี้ และคงต้องรอเวลาอีกสักระยะถึงจะรู้แน่ชัดว่าเธอจะได้เล่นไหม

หนังดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของอดีตซีไอเอ เจสัน แมทธิว ว่าด้วยเรื่องราวของสายลับสาวชาวรัสเซียชื่อว่าโดมินิกา อีโกโรว่า ที่ถูกบังคับให้เป็น “นางนกต่อ” (Sparrow) และต้องเอาตัวรอดท่ามกลางปัญหาราชการของรัสเซียในปัจจุบัน เธอต้องไปเค้นข้อมูลจากสายลับของสหรัฐออกมาให้ได้ไม่ว่าด้วยวิธีใด งานแรกของเธอก็คือเนธาเนียล แนช สายลับหนุ่มหน้าใหม่ แล้วกลายเป็นว่าทั้งคู่ต้องต่อสู้กับความหลงใหลซึ่งกันและกันระหว่างที่ล่อลวงกัน ภายหลัง เธอตัดสินใจช่วยซีไอเอเพื่อแก้แค้นหัวหน้าของเธอ ด้วยการช่วยหาตัวหนอนบ่อนไส้ในรัฐบาลสหรัฐ

เดิมที ฟ็อกซ์ทาบทามให้แดเรน แอรอนอฟสกี้ มารับหน้าที่กำกับ แต่แอรอนฟสกี้ปฏิเสธไป ต่อมาจึงทาบทามให้เดวิด ฟินเชอร์ มากำกับ โดยมีแผนให้รูนี มารา รับบทนำ แต่ฟินเชอร์ก็ไม่รับทำโครงการนี้อีกเช่นกัน จนโครงการมาอยู่กับฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ในที่สุด บทหนังยังได้เอริก วอเรน ซิงเกอร์ จาก American Hustle ให้มาดัดแปลงบทให้ด้วยครับ

Leave a Reply