ดิสนี่ย์อยู่ระหว่างพิจารณาที่จะสร้างหนัง The Little Mermaid ฉบับคนแสดง

little mermaidดิสนี่ย์ค่อยๆ ทยอยนำหนังการ์ตูนเก่าๆ มาดัดแปลงเป็นหนังฉบับคนแสดงเรื่อยๆ แต่เรื่องหนึ่งที่ดูเหมือนยังไม่ได้เริ่มต้นเสียทีก้คือ The Little Mermaid หรือ “เงือกน้อยผจญภัย” ครับ แต่ล่าสุดดูเหมือนความคิดที่จะสร้างหนังเรื่องนี้เป็นฉบับคนแสดงได้เริ่มขึ้นแล้ว

เดดไลน์รายงานว่าผู้บริหารของดิสนี่ย์กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาที่จะสร้างหนัง The Little Mermaid ที่ดัดแปลงจากหนังการ์ตูนปี 1989 ซึ่งเป็นหนังที่ทำให้การ์ตูนดิสนี่ย์กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านั้นซบเซาไปพอสมควร แล้วทำให้มีการสร้างการ์ตูนฮิตเรื่องอื่นอย่าง Beauty and the Beast, Aladdin และ The Lion King ตามมาก่อนที่การ์ตูนดิสนี่ย์จะซบเซาอีกรอบในช่วงที่พิกซาร์เริ่มเป็นที่นิยมแทน

ในรายงานบอกว่า โครงการหนังยังอยู่ในขั้นพูดคุยเบื้องต้นกับบรรดาผู้อำนวยการสร้างคนสำคัญ แต่ยังไม่ได้เดินหน้าอย่างเป็นทางการ เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ดิสนี่ย์ชะลอการอนุมัติที่จะสร้างก็เพราะยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ ก็กำลังจะสร้าง The Little Mermaid เช่นกัน โดยเป็นงานดัดแปลงจากนิยายดั้งเดิมที่เขียนโดยฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน ที่ได้โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์ มารับบทนำ และได้รีเบกกา โธมัส มารับหน้าที่กำกับจากบทของริชาร์ด เคอร์ติส

ถ้าดิสนี่ย์เดินหน้าสร้าง The Little Mermaid ก็จะกลายเป็นหนังเทพนิยายและหนังที่ดัดแปลงจากการ์ตูนอีกเรื่องมาสมทบงานสร้างที่ดำเนินอยู่ในตอนนี้แล้ว อันได้แก่ Beauty and the Beast, The Jungle Book 2, Cruella, Maleficent 2, Dumbo, Mulan,  Winnie the Pooh, Pinocchio, Genies, Night on Bald Mountain, The Sword in the Stone, Tinkerbell และ Peter Pan

Leave a Reply