ภาพนิ่งใหม่ของ “ขุนพันธ์” และอนันดาพูดถึงตัวละครและความพิเศษของหนัง

khun pun image 01ในบรรดาหนังไทยของปีนี้ “ขุนพันธ์“เป็นเรื่องที่คนเข้ามาอ่านในเว็บไซต์ของเรามากที่สุดจนถึงตอนนี้ครับ น่าจะบอกความน่าสนใจที่ผู้ชมมีต่อหนังได้เป็นอย่างดี และสหมงคลฟิล์มก็เพิ่งปล่อยภาพนิ่งใหม่ของหนังออกมาครับ

ภาพใหม่ของหนังมีอนันดา เอเวอริงแฮม ในบทขุนพันธ์ นั่งประจัญหน้ากับ กฤษดา สุโกศล แคลปป์ ในบทอัลฮาวียะลู ขุนโจรศักดิ์สิทธิ์คู่ปรับ ตามแบบที่เราเห็นกันในตัวอย่างหนัง ซึ่งการประชันบทบาทกันของทั้งคู่นี่แหละที่น่าจะเป็นตัวเรียกผู้ชมได้ดีในระดับต้นๆ

อนันดาได้กล่าวถึงตัวละครขุนพันธ์และการได้มารับบทนี้ด้วยว่า “ตัวขุนพันธ์เองท่านเป็นคนที่แลกทุกอย่างด้วยความดีครับ ท่านไม่ใช่คนธรรมดา เอาแค่จำนวนของโจรที่ท่านปราบนี่คือเป็นหลักร้อย คือท่านเป็นนายตำรวจ ที่อาจจะนับว่าสุดยอดที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยก็ว่าได้ ถ้าให้คำจำกัดความ ท่านขุนพันธ์คือนักสู้ นักล่า แล้วก็นักต่อรองครับ อาวุธหลักของท่านก็จะมีปืนแล้วก็ดาบ ตัวท่านขุนพันธ์เองจะมีประโยคเด็ดของท่านเวลาไปจับโจร เป็นประโยคที่ผมชอบมากครับ ถ้าพวกมึงสัญญาเลิกเป็นโจรแล้วไปบวชซะ กูสัญญาว่าจะจับเป็นพวกมึง เป็นประโยคที่เท่มากของขุนพันธ์ครับ ชอบมาก คือมันก็ได้เห็นว่า ขุนพันธ์เอง ท่านก็เป็นคนที่เหี้ยม แต่ว่าก็แฟร์ ซึ่งอันนี้ก็มาจากประวัติศาสตร์จริงด้วย นอกจากนั้นก็จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่ว่าท่านเป็นคนที่มีวิชาอาคม ยึดมั่นในความดี และนับถือความถูกต้อง ก็นับว่าเป็นเกียรติมากที่ได้มารับเล่น เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต โชคดีมากครับที่เขาเลือกผม

ในตัวอย่างหนัง เราได้เห็นฉากการใช้คาถาอาคมแว้บๆ ในการต่อสู้ ซึ่งดูเหมือนก็น่าจะเป็นจุดเด่นของหนังตามที่อนันดากล่าว “ตัวละครเราได้ทำในสิ่งที่ค่อนข้างพิเศษมาก แอ๊คชั่นที่ดุเดือด ที่สู้กันด้วยคาถาอาคม ซึ่งมันก็ให้อีกมิติหนึ่ง ซึ่งผมว่ามันไม่ค่อยได้เห็น ผมว่าสำหรับคนไทยมันจะเป็นฉากบู๊ที่พิเศษมาก การไล่ล่าระหว่าง 2 ตัวละครที่จะมีวิชาอาคมมีความสามารถเท่าเทียมกัน ฆ่าไม่ตายทั้งคู่ คือขุนพันธ์ ที่ต้องปราบอัลฮาวียะลูหัวหน้าโจรร้ายที่โหดเหี้ยม และยังไม่เคยมีใครสยบลงได้ซึ่งแสดงโดย พี่น้อย กฤษดา สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือต่างคนก็ทำด้วยเหตุผลที่ตนเองรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ว่าในโลกของ 2 คนมันอยู่ทั้งคู่ไม่ได้ สุดท้ายมันก็ต้องตายสักคนหนึ่ง มันต้องมีผู้แพ้” แน่นอนว่าผู้ชมคงเดาได้ว่าใครจะเป็นผู้แพ้ แต่ก่อนจะถึงตรงนั้น ก็ต้องรอดูว่าหนังจะทำได้น่าติดตามแค่ไหนครับ

ขุนพันธ์” กำกับโดยก้องเกียรติ โขมศิริ เข้าฉาย 14 กรกฎาคมนี้

khun pun image 01

Leave a Reply