Take Me Home – ความเห็นผู้ชม

Take Me Home (1)หนึ่งในหนังที่เข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีหนังไทย “สุขสันต์วันกลับบ้าน” หรือ Take Me Home ที่นำแสดงโดยมาริโอ้ เมาเร่อ และเป็นงานกำกับล่าสุดของก้องเกียรติ โขมศิริด้วย หนังฉายรอบสื่อไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วและก็มีความเห็นบางส่วนออกมาซึ่งโดยส่วนใหญ่ออกไปในทางบวกครับ

ความเห็นด้านบวก แน่นอนว่าชมความน่ากลัวและความหลอนของหนัง ชอบการออกแบบงานสร้าง ชมบทหนัง บ้างเปรียบเทียบว่าดีในระดับเดียวกับ”ลัดดาแลนด์” แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบหนัง ความเห็นด้านลบบางส่วนอยู่ที่บทตอนจบของหนังกับการที่เหมือนมีส่วนคล้ายหนังเรื่องอื่นมากเกินไป

อย่างไรก็ดี ความเห็นที่พ้องกันส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการแสดงของมาริโอ้ เมาเร่อ ทั้งในแง่พัฒนาการ และการที่สามารถแบกรับหนังทั้งเรื่องเอาไว้ที่ตัวเขาได้ และมีความเห็นให้เป็นการแสดงที่ดีที่สุดของเขาจนถึงตอนนี้

หนังเรื่องนี้มีมาริโอ เมอเร่อ รับบทเป็นชายหนุ่มชื่อแทน ที่สูญเสียความทรงจำและทำงานเป็นบุรุษพยาบาลในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และพยายามสืบค้นว่าเขาเป็นใคร ยังมีญาติพี่น้องอยู่หรือไม่ จนวันหนึ่งก็เกิดเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ดลใจให้เขาได้พบว่าครอบครัวของเขาอยู่ที่ไหน เมื่อแทนเดินทางไปที่นั่นก็ได้พบกับบ้านหลังโตที่สวยงาม ในบ้านยังมีทับทิม (วรรณรท สนธิไชย) พี่สาวฝาแฝด ที่แต่งงานอยู่กับชีวิน (นพชัย ชัยนาม) สถาปนิกหนุ่มใจดี พ่อม่ายลูก 2 ที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าภรรยาของเขามีน้องชายฝาแฝดด้วย

แทนยังได้พบกับแวว (นภาดา สุขกิจ) แม่บ้านคนเก่าแก่ที่ดีใจต่อการกลับมาของแทน และก็พยายามเตือนแทนให้ระวังตัวถึงเหตุลึกลับบางอย่างในบ้านที่เหมือนดูสวยงามหลังนี้ ซึ่งนั่นก็คือโฉม (ดวงใจ หิรัญศรี) วิญญาณที่รอการแก้แค้นจากการถูกทอดทิ้ง การได้กลับบ้านของแทนจะมาซึ่งความสุขสันต์หรือไม่ หรือจะนำไปสู่เหตุการณ์สยองขวัญที่เขาอาจไม่รอดชีวิตออกไป ผู้ชมก็คงต้องไปติดตามชมครับ

อ่านความเห็นได้ที่ด้านใน

https://twitter.com/Namtan__/status/717363577019981824

https://twitter.com/teeraponchomch1/status/717366944660230145

https://twitter.com/colourane/status/717516428279029760

3 comments

  1. ชื่อหนังผิดนะครับ ตรง “สุขสันต์วันเกิดบ้าน”
    เป็นวันเกิดไปซะละ

Leave a Reply