ชมการ์ตูนสั้น Justice League ที่ทำให้ทิม มิลเลอร์ ได้กำกับ Deadpool

tim miller jtlDeadpool กลายเป็นหนังที่ทำลายสถิติหลายอย่าง นอกเหนือจากเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลประจำเดือนกุมภาพันธ์ และเป็นหนังเรต R ที่เปิดตัวสุงสุดตลอดกาลในสหรัฐแล้ว และก็ทำให้ทิม มิลเลอร์ เป็นผู้กำกับหน้าใหม่ที่ผลงานเรื่องแรกทำเงินเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในสหรัฐด้วย รายได้เปิดตัวของ Deadpool สูงกว่า TRON: Legacy ของผู้กำกับโจเซฟ โกซินสกี้ และ Mission: Impossible III ของเจ.เจ. เอบรามส์ถึงสามเท่า ซึ่งทั้งสองผู้กำกับครองสถิตินี้เอาไว้ก่อนหน้า

มิลเลอร์อาจเป็นหน้าใหม่ในฐานะผู้กำกับ แต่เขาอยู่ในแวดวงของงานเทคนิคพิเศษมายาวนานผ่านบริษัทของเขาชื่อ Blur Studio หนึ่งในผลงานที่อาจผ่านสายตานักดูหนังของบ้านเรามาก็คืองานเทคนิคพิเศษฉากไตเติลเปิดเรื่อง The Girl With the Dragon Tattoo ของผู้กำกับเดวิด ฟินเชอร์ และก็งานเทคนิคพิเศษเองนี้ก็เช่นกันที่ทำให้มิลเลอร์ได้กำกับ Deadpool

มิลเลอร์ได้ทำหนังสั้น  Justice League ยาวราวๆ 6 นาที สำหรับวิดีโอเกมออนไลน์จักรวาลตัวละครจากดีซีคอมมิคที่เปิดตัวในงานซานดิเอโก คอมมิค คอน เมื่อปี 2010 และได้รับคำชื่นชมอย่างมาก ซึ่งคลิปดังกล่าวพาสู่โลกอันมืดหม่นที่ตัวละครจากดีซีเช่นแบทแมน, ซูเปอร์แมน, วันเดอร์ วูแมน, เบรนนิแอค และ เล็กซ์ ลูธอร์ ทำสงครามกัน ทำให้มิลเลอร์ได้ถูกเรียกไปคุยกับผู้บริหารของทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ และนำไปสู่การกำกับ Deadpool

มิลเลอร์เล่าแก่ Time Out ในเรื่องนี้ว่า “รู้ไหม ผมคิดว่าคุณควรกำกับหนังของคุณเอง” นั่นเป็นคำพูดที่ผู้บริหารของฟ็อกซ์บอกแก่มิลเลอร์ตามที่เขาจำได้ “คุณเพิ่งมีผลงาน ผมคงให้กำกับหนังใหญ่ๆ ไม่ได้ แต่เรามีหนังเรื่อง Deadpool คุณสนใจไหม

คลิกชมหนังสั้นดังกล่าวที่ทำให้มิลเลอร์ได้งานกำกับ Deadpool ที่ด้านนเลยครับ

6 comments

  1. เข้าไปเว็บไซต์ Blur studio ของพี่แก เฮ้ย! งานพี่แกมีหลายชิ้นมาก ล้วนเป็นคลิปที่เราเคยดูผ่านๆ ตาแล้วทั้งนั้นในยูทูป ทั้งหนังสั้นตลกๆ น่ารักๆ ยัน คลิปสงครามมหากาฬจากเกมดังๆ ขอบคุณ jediyuth ที่ลงข่าวครับ ขอตัวไปศึกษางานพี่แกไว้เป็นแนวทางก่อนครับ ^ ^

  2. คลิปนี้ดูบ่อยมากๆเหมือนกัน จำได้ว่าตอนดูman of steelจบ กลับมาดูคลิปนี้ ฟินมากๆ 5555 บรรยากาศมันใช่เลย

Leave a Reply