Captain America: Civil War มีฉากต่อสู้ต่อเนื่อง 15 นาที ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX

captain-america-civil war spalshโดนถามอยู่บ่อยๆว่า จะไปดูหนังเรื่องนั้นเรื่องนี้ ควรดูแบบไหนดี ซึ่งถ้ามีใครมาถามแบบนี้อีกสำหรับ Captain America: Civil War ก็คงต้องแนะนำว่า ควรดูด้วยระบบ IMAX ดีที่สุดครับ เหตุผลน่ะหรือ เพราะถ้ามีฉากต่อสู้ยาวนาน 15 นาที ที่ถ่ายทำด้วยกล้องไอแม็กซ์รุ่นใหม่ยังไงล่ะครับ

รายงานจาก Screenrant ผ่านการสัมภาษณ์สองผู้กำกับ แอนโธนี และ โจ รุสโซ่ บอกว่า ฉากต่อสู้ที่เป็นไคลแม็กซ์ของหนังจะยาวต่อเนื่อง 15 นาทีเน้นๆ ที่เป็นฉากตัวละครของทั้งทีมกัปตันอเมริกาและทีมไอร์ออนแมนมาปะทะกันหมดอย่างดุเดือดในฉากที่กำหนดให้เป็นสนามบินของเบอร์ลิน ซึ่งเราได้เห็นบางส่วนกันไปแล้วจากตัวอย่างหนัง ซูเปอร์ฮีโร่ทั้งสองฝ่ายวิ่งเข้ามาเพื่อปะทะกัน และมีการแยกคู่กันไป โดยแต่ละคนก็ปล่อยพลังตามแนวถนัดของตัวเอง

ไม่เพียงแค่นั้น ฉากดังกล่าวยังถ่ายทำด้วยกล้องดิจิตัลไอแม็กซ์รุ่นใหม่ IMAX/ARRI 2D digital camera ด้วย “ฉากดังกล่าวถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ทั้งหมด ยาวต่อเนื่องราว 15 นาที กล้องรุ่นดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวต่อสื่อมวลชนหนึ่งสัปดาห์ก่อนเราเอามาใช้ถ่ายทำ มันคือกล้อง IMAX 65 กับ ARRI 65 ม.ม. เป็นการผสมกันระหว่าง ARRI กับ IMAX เราจะถ่ายทำ Infinity War เต็มเรื่องด้วยกล้องชนิดนี้

โดยสรุปก็คือฉากดังกล่าวถ่ายทำด้วยกล้องสำหรับภาพขนาดใหญ่ให้เราได้ชมกันจุใจ 15 นาทีครับ ที่เมื่อชมด้วยโรงหนังระบบ IMAX แล้ว จะทำให้ผู้ชมเหมือนถูกกลืนเข้าไปอยู่ท่ามกลางเหตุการณ์ดังกล่าว

 

หนังจะเข้าฉายบ้านเรา 27 เมษายนนี้ครับ ก่อนในสหรัฐ 1 สัปดาห์เลย

captain-america-civil war spalsh

11 comments

  1. 15นาที กับฉากบู๊ของมารเวล รู้สึกเฉยๆยังไงไม่รู้ ตอน AOU ฉากบู๊ก็ทั้งเรื่องนะ แต่สนุกแค่ตอนไอรอนแมนสู้กับฮัค ที่เหลือหรอ ตี ยิง หลบ วิ่ง ต่อย เดิมๆทั้งนั้น น่าเบื่อมาก

    คราวนี้หวังว่าคงทำดีกว่าเดิมนะ

      • หนังมาร์เวล ไม่ว่าใครกำกับหนังก็ไปในแนวทางเดียวกันหมด ความคิดผมนะ เพราะกลิ่นอายของสตูดิโอมันกลบเอกลักษณ์ของผู้กำกับหมดแหล่ะ /\

  2. ไม่จริงใช่มั้ย?…ผมนึกว่าฉากสู้ที่สนามบินเปนแค่ฉากเล็กๆ…
    นี่ฉากไคลแมกซ์เหรอนี่?…จะไหวมั้ยนะ…😣😣😣

    • “โจ รุสโซ่ บอกว่า ฉากต่อสู้ที่เป็นไคลแม็กซ์ของหนังจะยาวต่อเนื่อง 15 นาทีเน้นๆ ที่เป็นฉากตัวละครของทั้งทีมกัปตันอเมริกาและทีมไอร์ออนแมนมาปะทะกันหมดอย่างดุเดือดในฉากที่กำหนดให้เป็นสนามบินของเบอร์ลิน”

      คงไม่ใช่ฉากใหญ่…ไคลแมกซ์ท้ายเรื่องนะ…ผมหวังไว้สูงกว่านี้😣

Leave a Reply