โซนี่คืนชีพให้โครงการหนัง Venom และได้ผู้เขียนบทจาก Edge of Tomorrow

venom revivedกาลครั้งหนึ่ง โซนี่ พิคเจอร์ส เคยพยายามจะสร้างหนัง Venom เป็นภาคแยกของหนังชุด Spider-Man โดยการแนะนำเจ้าตัวร้ายที่เกิดจากปรสิตต่างดาวในฐานะตัวร้ายของ Spider-Man 3 ที่แซม ไรมี่ กำกับ แล้วต้องพับโครงการไปหลังจากมีการยกเครื่องใหม่ด้วย The Amazing Spider-Man

เมื่อถึงภาค 2 ของฉบับยกเครื่องใหม่ แผนการสร้างภาคแยกนี้ก็กลับมาอีกครั้ง แต่โครงการก็พังครืนอีกเมื่อโซนี่ตัดสินใจร่วมสร้างหนัง Spider-Man ฉบับใหม่อีกรอบ โดยให้รวมอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล และคัดเลือกทอม ฮอลแลนด์ มารับบทนำ ที่จะเปิดตัวใน Captain America: Civil War

ล่าสุด โซนี่มีแผนคืนชีพให้หนังจากตัวละครนี้อีกเป็นครั้งที่ 3 ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ครับ เพียงแต่ครั้งนี้จะกลายเป็นหนังที่แยกออกมาจาก Spider-Man โดยสิ้นเชิง

ในรายงานบอกอีกว่าการสร้างหนัง Venom ในครั้งใหม่นี้ได้มอบหมายให้ดันเต้ ฮาร์เปอร์ ผู้เขียนบท Edge of Tomorrow และ Hansel and Gretel: Witch Hunters มารับหน้าที่เขียนบทให้ โดยมีแอวิ แอแรด กับ แมต โทลมัค รับหน้าที่อำนวยการสร้าง

โซนี่อยากสร้าง Venom ให้ออกมาเป็นหนังที่มีศักยภาพจะมีภาคต่อได้ และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ “แยกออกมา และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ” กับหนัง Spider-Man ที่ร่วมสร้างกับมาร์เวล และไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล พูดง่ายๆ ก็คือเป็น Venom ในโลกที่ไม่มีไอ้แมงมุมอยู่ ซึ่งจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็คงต้องมารอดูกันต่อไป

หนังยังไม่มีกำหนดฉายหรือเปิดกล้องในตอนนี้ครับ

10 comments

  1. จะกล้าแยกจาก จักรวาล มาเวล เชียวรึ!?…เชื่อผมเถอะ…ไม่กล้าหรอก…คนพวกนี้ ฉลาด ต่อให้กล้า…สักวันก้อตัน พอตัน ก้อยกเครื่องใหม่ ยังงัยๆ venom ต้องอยู่ใน มาเวล แน่นอน.

  2. มี venom เพราะมี spider-man ถ้าไม่มี spider-man มันดูแหม่งๆ ยังไงๆ อยู่นาา ไม่เห็นต้องรีบร้อนสร้างเลยนิ คิดให้รอบคอบอีกทีก่อนดีไหม

  3. สงสัยอยากลองยาฮีโร่เรทอาร์
    ฉลาดแล้วครับ บอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับไอ้แมงมุมใหม่ แต่ไม่ได้อกว่าไอ้แมงมุมใหม่จะไม่มีเวน่อม

  4. ใจจริงผมอยากให้ ฟื้นโครงการ Spider-Man ของ แซม ไรมี่ มากกว่านะครับ

    ยิ่งถ้าได้ทีมนักแสดงชุดเดิมกลับ ยิ่ง Perfect เลยครับ
    จะเป็นเนื้อเรื่อง Peter Parker/Spider-Man ช่วงวัยกลางคนที่แต่งงาน กับ MJ แล้ว ก็ได้ครับ
    ซักพักก็เปิดตัว Mayday/Spider-Girl ที่เป็นลูกสาว Peter กับ MJ

  5. ผมว่าไม่รอด ตราหน้าไว้เลยว่าไม่รอด

    คือไม่รู้ทำไมต้องดูเวน่อมโดดๆ แล้วยิ่งบอกว่าเป็นคนละจักรวาลกับมาร์เวลด้วย คือแบบ…แล้วไงอ่ะ แล้วทำไมฉันต้องไปดู

    เดดพูล คนไปดูเพราะมันกวนตีน มันบ้าๆ บอๆ ต่อให้มันไม่อยู่ในจักรวาลมาร์เวล (หรือจักรวาล X-Men) มันก็สนุกของมันเองได้

    แต่เวน่อม คนที่ไม่รู้จักก็มีนะ แล้วจะเอาจุดเด่นอะไรไปขายคนกลุ่มนั้น

  6. น่าจะเอาภาค agent venom มาทำ

    เนื้อเรื่องเล่มแรกๆ พอจะเอามาทำโดยไม่อิงกับ spiderman ได้

    เพราะโฟกัสเฉพาะตัวเจ้าหน้าที่มือดีแต่พิการ ที่ทางกองทัพส่งไปทำภารกิจและเตรียม symbonite มาให้ใช้ (ลองนึกภาพ venom ในหนังภาค 3 ที่มีอาวุธครบมือแถมมีกองทัพหนุนหลังด้วย)

    ภาคนี้เล่มแรกๆ ดังมากจนคนชอบเอาไปเทียบกับ spiderman (พระเอกดวงโคตรซวยพอๆ กัน)

  7. ถ้ามันไม่มีความเชื่อมโยงกับ Spider Man แล้ว จะเอาอะไรมาขายละครับ ทำไม Sony เสี่ยงแบบนี้อีกแล้ว Venom มันมีพื้นฐานที่ได้เปรียบอยู่แล้วคือความคล้ายกับ Spider Man การแนะนำตัวละครใหม่แบบโดดๆมันเสี่ยงมาก Marvel รู้ดีครับ เลยพยายามเชื่อมๆกันไว้

Leave a Reply