ตัวอย่างหนังบู๊ไทยคิวบู๊เด็ด “วานรคู่ฟัด” Monkey Twins

หลังจากจา พนม โกอินเตอร์ไปเล่นหนังในตลาดโลกแล้ว เรายังจะได้ดูหนังบู๊ไทยที่ขายฉากต่อสู้และลีลาโลดโผนในปีนี้อีกไหม ดูเหมือนจะยังได้ดูครับ และอาจเป็นหนังแจ้งเกิดให้สองนักแสดงนักบู๊คนใหม่ด้วย

หนังที่พูดถึงชื่อ “วานรคู่ฟัด” (Monkey Twins) ที่นอกจากขายคิวบู๊หวาดเสียวแล้วก็ยังขายคิวมวยลิงด้วย และเป็นการผนึกกำลังกันทั้งลิงหนุมานจากโขน และลิงเห้งเจียจากงิ้ว ที่ทำให้นึกถึงหนังกังฟูประเภทเพลงมวยที่โด่งดังในยุค 70 สมัยเฉินหลงหนุ่มๆ แบบพวกไอ้หนุ่มพันมือ เพียงแต่มีฉากเป็นยุคปัจจุบันแทน และใส่อะไรไทยๆ เข้ามา

จากตัวอย่างหนัง เรื่องราวพูดถึง”เหนือ” (สำเร็จ เมืองพุทธ สตันท์แมนและนักแสดงจาก “โคตรโสโคตรสู้“) ไอ้หนุ่มที่ได้วิชามวยลิงจากโขน กับ “ลี่อิน” (ปัณณ์ญาณัช จิรโรจน์ธนเกษม จากซิทคอม “ระเบิดเที่ยงแถวตรง“) สาวนักบู๊ผู้มีลีลาควงพลองเป็นเลิศจากการฝึกบทเห้งเจียในคณะงิ้ว ที่ต่างเข้าใจผิดกันในทีแรกก่อนที่จะรู้ว่าพวกเขามีศัตรูคนเดียวกัน และต้องร่วมกันผนึกกำลังใช้เพลงมวยทั้งสองแบบในการต่อสู้กับผู้ร้ายตัวจริง

เนื้อเรื่องชวนให้คนชื่นชอบหนังกังฟูยุคเก่าอย่างผมอยากดูหนังเรื่องนี้มาก และก็ดูเหมือนในหนังจะมีครบทุกอย่างทั้งบู๊ ตลก ดราม่า แบบหนังสไตล์นี้ เพียงแต่ต้องรอดูว่าจะทำออกมาได้กลมกลืนแค่ไหน

หนังกำกับโดยนนทกร ทวีสุข สร้างโดยบริษัทใหม่ ก้าวไทยทะยาน จำกัด นักแสดงสมทบยังประกอบด้วยครูมืด ประสาท ทองอร่าม, อาจารย์อำพัน เจริญสุขลาภ (Zhuang Meilong), วิทยา ปานศรีงาม, ปรเมศร์ น้อยอ่ำ, สายเชีย วงศ์วิโรจน์ และ คาซู แพทริค แทงค์ จะเข้าฉาย 25 กุมภาพันธ์นี้ครับ ชมตัวอย่างด้านใน

11 comments

Leave a Reply