ตัวอย่างหนังงดงามของ Carol ตัวเก็งออสการ์ นำแสดงโดยเคต แบลนเช็ตต์ และ รูนี่ มารา

carol trailerหลังจาก Carol ฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อกลางปีที่ผ่านมา และรูนี่ มารา ก็ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงจากเทศกาลมาครอง หนังเรื่องนี้ได้รับการคาดหมายนับแต่นั้นว่าจะเป็นตัวเก็งรางวัลออสการ์เรื่องสำคัญครับ หนังได้กำหนดฉายแล้วในบ้านเรากุมภาพันธ์ 2016 และก็มีตัวอย่างหนังออกมาสักพักใหญ่แล้ว

หนังมีฉากเป็นนิวยอร์กปี 1952 ดัดแปลงจากนิยายหญิงรักหญิงแนวโรแมนติกที่เป็นเรื่องราวกึ่งอัตชีวประวัติของแพทริเซีย ไฮสมิธ ผู้เขียน The Talented Mr. Ripley ว่าด้วยเรื่องราวของแครอล (เคต แบลนเช็ตต์) ไฮโซสาวแห่งนิวยอร์กที่แอบลักลอบมีความสัมพันธ์กับเธเรส (รูนี่ มารา) พนักงานสาวของห้างสรรพสินค้า แต่แล้วก็ต้องตัดสินใจแยกจากกันเมื่อสามีของแครอล (ไคย์ล แชนด์เลอร์) จับได้ว่าทั้งคู่มีสัมพันธ์แบบหญิงรักหญิงกัน และขู่ที่จะฟ้องหย่าโดยไม่ให้แครอลได้พบลูกๆ อีกเลย

หนังดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดยฟิลลิส เนกี้ จาก Mrs. Harris กำกับโดยท็อด เฮย์นส์ จาก Far From Heaven ซึ่งทั้งคู่ก็มีโอกาสได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เช่นกัน และหากคุณได้ดูตัวอย่างหนังแล้วจะพบว่าหนังยังมีโอกาสทั้งในสาขาออกแบบเครื่องแต่งกาย, ออกแบบงานสร้าง, ดนตรีประกอบ และกำกับภาพด้วย คลิกชมตัวอย่างด้านใน

One comment

Leave a Reply