ตัวอย่างแรกของหนังภาคต่อ Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny

crouching tiger 2 cap 03จากภาคแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ ปีหน้าภาคต่อในชื่อ Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny จะออกฉายทาง IMAX ที่จีน และทางเน็ตฟลิกซ์ในสหรัฐอเมริกาครับ ซึ่งบ้านเราก็น่าจะได้ชมในโรงด้วย และตัวอย่างแรกก็ปล่อยออกมาแล้ว

ค่อนข้างรู้สึกแปลกๆ ที่ตัวละครพูดภาษาอังกฤษในตัวอย่างหนังนี้ แทนที่จะเป็นภาษาจีนแบบภาคแรก อาจเพราะเป็นหนังฉายทางเน็ตฟลิกซ์ในสหรัฐก็เป็นได้ จึงต้องทำฉบับพูดภาษาอังกฤษแทน งานสร้างก็ดูเหมือนหนังทางทีวีที่มีงานสร้างยิ่งใหญ่แบบ Game of Thrones แต่คนละอารมณ์กับภาคแรกที่ดูมีความเป็น”ภาพยนตร์”มากกว่า อย่างไรก็ดี หนังเต็มไปด้วยนักแสดงกังฟูเก่งๆ คับคั่ง ทั้งจากฝั่งเอเชียและอเมริกา ได้แก่ มิเชล โหยว, ดอนนี่ เยน, เจสัน สก็อต ลี, แฮรี่ ชัม จูเนียร์, โรเจอร์ หยวน และ ยูจิเนีย หยวน

หนังกำกับโดยหยวนเหอผิง ผู้กำกับคิวบู๊ของภาคแรก อำนวยการสร้างโดยปีเตอร์ เบิร์ก จาก Lone Survivor และ มอร์เทน ทิลดัม จาก The Imitation Game

เดิมทีหนังใช้ชื่อว่า Crouching Tiger, Hidden Dragon II – The Green Destiny โดยบอกว่าจะดัดแปลงจาก  Iron Knight, Silver Vase (ผู้กล้าอาชาเหล็ก) ภาค 5 ของนิยายชุด “เบญภาคกระเรียนเหล็ก” (Crane-Iron Pentalogy) ของหวังตู้ลู้ อันเป็นภาคต่อและนิยายในชุดเดียวกับ Crouching TigerHidden Dragon แต่จากที่หนังเปลี่ยนชื่อและจากตัวอย่างหนังแล้ว ไม่แน่ใจว่าจะยังเป็นเรื่องเดียวกันอยู่ไหมครับ

คลิกชมตัวอย่างด้านใน

crouching tiger 2 poster

3 comments

Leave a Reply