ผู้กำกับเปรียบเทียบ Captain America: Civil War ว่าเหมือนพี่น้องทะเลาะกันในงานแต่งงาน

captain america civil war ew 03นิตยสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี่ค่อยๆ ปล่อยภาพใหม่และบทสัมภาษณ์ในนิตยสารฉบับ Captain America: Civil War ออกมาทางเว็บไซต์ครับ เราจะแบ่งประเด็นมานำเสนอเรื่อยๆ โดยจะเริ่มที่ประเด็นที่ผู้คนสนใจที่สุดก่อนนั่นก็คือการต่อสู้หรือการทำสงครามระหว่างฮีโร่ด้วยกันเอง และบทบาทของแต่ละคนในสงครามครั้งนี้ ซึ่งคริส เอแวนส์ ผู้รับบทเป็นกัปตันอเมริกาบอกว่าสิ่งที่ทำให้มันดูน่าสนใจก็คือความซับซ้อนของการต่อสู้

ในหนังส่วนใหญ่ เราเห็นชัดว่าเราควรอยู่ข้างใคร เราต่างเห็นพ้องว่านาซีคือฝ่ายร้าย เอเลี่ยนจากนอกโลกคือฝ่ายร้าย แต่ในหนังเรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่เรามีสองมุมมองแตกต่างกันจริงๆ มันไม่มีฝ่ายไหนผิดจริงๆ ในที่นี้ มันขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นใครในฐานะมนุษย์ นั่นก็คือโทนี่ สตาร์ก และตัวผม เราจะเลือกเดินบนเส้นทางไหน มันเป็นการตัดสินใจยากมากสำหรับกัตัน มันกลายเป็นคำถามทางศีลธรรม ผมไม่คิดว่ากัปตันไม่เคยมั่นใจเท่านี้มาก่อนว่าอะไรถูกหรืออะไรผิด

โจ รุสโซ่ ผู้กำกับร่วมของหนังเทียบว่าการทะเลาะกันในหนังเรื่องนี้ไม่ต่างจากครอบครัวทะเลาะกัน “เรื่องราวของหนังพูดถึงครอบครัว และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนในครอบครัวขัดแย้งกัน เราเปรียบเทียบมันเหมือนกับการทะเลาะกันในงานแต่งงาน จะเกิดอะไรขึ้นถ้าพี่น้องของเรากับญาติของเขาปะทะกัน เราจะเลือกอยู่ฝ่ายไหน แล้วจะเป็นยังไงต่อหลังจากนั้น” (เสียดายที่ผู้กำกับไม่ได้เปรียบเทียบต่อว่าเป็นงานแต่งของใคร)

แอนโธนี รุสโซ่ ผู้กำกับร่วมอีกคนบอกว่า เมื่อทะเลาะกันจบแล้วก็จะยิ่งยุ่งยากใจหนักขึ้นกว่าเดิมอีก “เราจะก้าวต่อไปยังไงจากคนที่เคยรักกันและเคยอยู่ข้างเดียวกัน ตอนนี้กลับเกลียดกันและพยายามทำร้ายกันและกัน กัปตันอเมริกาเป็นตัวละครที่แข็งแกร่ง ติดดิน ยึดมั่นในศีลธรรม ยึดมั่นในจริยธรรม เราทุบเขาหนักๆ ได้เลยในฐานะที่เป็นฮีโร่ พยายามกรเทาะความเข้มแข็งนั้น ทั้งทางศีลธรรมและทางกาย

ภาพใหม่จากหนังอีก 6 ภาพของนิตยสารอยู่ที่ด้านในครับ

captain america civil war ew 06

captain america civil war ew 05

captain america civil war ew 04

captain america civil war ew 03

captain america civil war ew 02

captain america civil war ew 01

ที่มา: EW

Leave a Reply