Site icon JEDIYUTH

ยูนิเวอร์แซลจีบแอนเจลีนา โจลี ให้มาเล่น Bride of Frankenstein และ Wanted 2

ด้วยวัย 40 ปี แอนเจลีนา โจลี อยากลดงานด้านการแสดงและหันไปทำงานเบื้องหลังเช่นการกำกับหนังให้มากขึ้น By the Sea อาจเป็นผลงานการแสดงเรื่องท้ายๆ ของเธอ แต่ดูเหมือนว่ายูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส จะยังไม่อยากให้เธอเลิกเล่นหนังง่ายๆ ครับ

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า ยูนิเวอร์แซลทุ่มงบราว 25 ล้านเหรียญสหรัฐให้โจลีสร้างหนัง By the Sea และทุ่มอีกราว 15 ล้านเหรียญในการทำการตลาดปละประชาสัมพันธ์ โดยหวังว่าโจลีจะมารับบทนำในหนังสยองขวัญรีเมก Bride of Frankenstein และหนังภาคต่อ Wanted 2 ครับ

ผลที่ออกมาคือ By the Sea ของโจลีไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เลย ฉายในสหรัฐมาแล้ว 2 สัปดาห์ก็ทำเงินไปแค่ 3 แสนเหรียญกว่าๆ เท่านั้น และอาจทำให้ยุนิเวอร์แซลต้องขาดทุน 40 ล้านเหรียญจากหนังเรื่องนี้ และการที่หนังไม่ประสบความสำเร็จนี้ยิ่งอาจเป็นผลดีแก่ยูนิเวอร์แซล เพราะจะทำให้โจลีต้องยอมที่จะเล่นหนังทั้ง 2 เรื่องให้เพื่อตอบแทน

ยูนิเวอร์แซลเคยประกาศที่จะรีเมก Bride of Frankenstein เมื่อปี 2009 ซึ่งตอนนั้นวางตัวนีล เบอร์เกอร์ จาก Limitless และ Divergent ให้มากำกับ โดยมีไบรอัน แกรเซอร์ กับ ฌอน แดเนียล อำนวยการสร้าง ซึ่งยูนิเวอร์แซลค่อนข้างเชื่อว่าโจลีจะช่วยให้หนังทำกำไรมากกว่าที่เสียไปกว่า 40 ล้านจาก By the Sea แน่ๆ

นอกจาก Bride of Frankenstein ก็ยังมี Wanted 2 ด้วย ที่ค่ายหนังอยากให้เธอเล่น แต่มีการพูดถึงน้อย อาจเพราะโจลีไม่ค่อยอยากเล่นหนังภาคต่ออีก

Bride of Frankenstein เป็นหนังปี 1935 ภาคต่อของ Frankenstein ปี 1931 ที่เฮนรี่ แฟรงเกนสไตน์ ถูกบังคับให้สร้างคู่ชีวิตให้แก่อสุรกายที่เขาสร้างขึ้น แต่ถ้ายูนิเวอร์แซลจะสร้างหนังเรื่องนี้จริง คงต้องมีการเปลี่ยนบทจากต้นฉบับขนานใหญ่ เพราะบทส่วนใหญ่อยู่ที่แฟรงเกนสไตน์ ส่วนเจ้าสาวมีบทแค่ช่วงท้ายเรื่อง

 


Exit mobile version