เคนเน็ธ บรานาห์ เป็นยอดนักสืบ แอร์กูล ปัวโรต์ ใน Murder on the Orient Express

kenneth murder on orential expressมีหนังหลายเรื่องที่ผู้กำกับเคนเนธ บรานาห์ ร่วมแสดงด้วยในหนังที่เขากำกับเอง เช่น Hamlet, Much Ado About Nothing, Dead Again และ Jack Ryan: Shadow Recruit ตอนนี้จะเพิ่มอีกเรื่องก็คือหนังรีเมก Murder on the Orient Express (รถด่วนอันตราย) ที่เขากำกับให้แก่ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ครับ

บรานาห์เข้าร่วมโครงการหนังเรื่องนี้เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา และล่าสุดตอนนี้ได้เพิ่มตำแหน่งนักแสดงนำของเรื่องเข้ามาอีกหนึ่งหน้าที่ครับ วาไรตี้รายงานว่าบรานาห์จะรับบทเป็นยอดนักสืบแอร์กูล ปัวโรต์ ผู้ที่จะมาสืบคดีหาตกรรมสุดประหลาดบนรถด่วนสายมรณะ

หนังดัดแปลงจากนิยายดังของอกาธา คริสตี ว่าด้วยเรื่องราวคดีฆาตกรรมบนรถไฟสายด่วนพิเศษที่กำลังเดินทางจากอิสตันบูลสู่ลอนดอน นักสืบปัวโรต์ที่โดยสารมาด้วยได้ถูกขอร้องให้สืบคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในขบวนรถคันนั้นระหว่างที่เดินทาง ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 13 คน เขาได้พบว่าเหยื่อก็คือฆาตกรฆ่าเด็กที่หนีกระบวนการยุติธรรมทางกฎหมายมาจากสหรัฐอเมริกา และแรงจูงใจในการฆาตกรรมก็อาจเกี่ยวข้องกับคดีนั้น

ฉบับหนังที่โด่งดังที่สุดที่เคยถูกสร้างก็คือฉบับปี 1974 ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์หลายรางวัล และมีนักแสดงระดับพระกาฬมาร่วมแสดงกันคับคั่ง ทั้งอัลเบิร์ต ฟินนี่, ลอเรน เบคอน, อินกริด เบิร์กแมน, ฌอน คอนเนรี, แอนโธนี เพอร์กิน, วาเนสซา เรดเกรฟ และ ไมเคิล ยอร์ก

บรานาห์จะกำกับหนังเรื่องนี้จากบทของไมเคิล กรีน ผู้เขียน Blade Runner 2 และร่วมอำนวยการสร้างกับริดลี่่ สก็อต ด้วย

One comment

Leave a Reply