Tomb Raider ฉบับสร้างใหม่ ได้ผู้กำกับและผู้เขียนบท

lara crof tomb raider rebootหลังจากพัฒนาโครงการหนังมา 5 ปี หนัง Tomb Raider ฉบับยกเครื่องใหม่ก็ได้เริ่มออกตัวแล้วครับ ผู้สร้างหนังชุดนี้ได้ผู้กำกับและผู้เขียนบทที่อยากให้มาทำหนังในที่สุด

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า รอร์ อาทัก (Roar Uthaug) ผู้กำกับ The Wave หนังนอร์เวย์ที่เป็นตัวแทนส่งเข้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศปีนี้ คือผู้ที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ เอ็มจีเอ็ม ให้มากำกับหนังที่จะนำเรื่องราวของลาร่า ครอฟต์ ตัวละครนักโบราณคดีและนักผจญภัยจากเกมดังชุด Tomb Raider มาบอกเล่าใหม่ และวางแผนให้เป็นหนังภาคต่อ

นอกจากได้ผู้กำกับแล้ว ยังได้เจรจาทาบทาม เจนีวา โรเบิร์ตสัน-ดวอเร็ต หนึ่งในทีมเขียนบท Transformers 5 มารับหน้าที่เขียนบทหนังด้วย

วอร์เนอร์กับเอ็มจีเอ็มจะร่วมกันสร้างหนังฉบับใหม่นี้ โดยมีจีเคฟิล์มทำหน้านี้ดำเนินงานสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทที่ซื้อลิขสิทธิ์เกมมาจากสแควร์ อีนิกซ์ เมื่อปี 2011

เรื่องราวของหนังยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะเป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งแรกของลาร่า ครอฟต์ และบอกเล่าว่าเธอเป็นนักผจญภัยที่เก่งกาจมาได้ยังไง (เราอาจเรียกว่าเป็น Lara Croft: Begins หรือ Lara Croft: Year One ก็ได้)

ลองชมตัวอย่างหนัง The Wave ของรอร์ อาทัก ได้ที่ข้างในครับ

One comment

Leave a Reply