BBC วางแผนสร้างซีรี่ส์ธุลีปริศนา His Dark Materials

dark materials golden compassหนึ่งในหนังจากนิยายแฟนตาซีสำหรับเยาวชนที่สร้างภาคแรกแล้วไม่ได้สร้างต่อก็คือ His Dark Materials ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่แฟนๆ บ่นเสียดาย ล่าสุดนิยายชุดนี้กำลังจะมีลมหายใจต่อในรูปแบบของซีรี่ส์ทางทีวีครับ

วาไรตี้รายงานว่าบีบีซีได้อนุมัติสร้างซีรี่ส์ 8 ตอน ดัดแปลงจากนิยายไตรภาคชุด His Dark Materials ของฟิลิป พูลแมน หรือ”ธุลีปริศนา”ในฉบับแปลไทย ออกฉายทางช่อง BBC One ครับ

ภาคแรกของนิยายชื่อ Northern Lights หรือในฉบับหนังที่ดัดแปลงโดยนิวไลน์ซินีมาเมื่อปี 2007 คือ The Golden Compass จะบอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวกำพร้าชื่อไลรา ผู้อยู่ในโลกคู่ขนานที่วิทยาศาสตร์, เวทมนตร์ และเทววิทยามาบรรจบกัน และไลราก็ออกติดตามหาเพื่อนที่ถูกลักพาตัวไปทำให้เธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแผนการร้ายที่ต้องการใช้เด็กกำพร้าเหล่านี้เป็นเครื่องมือ และทำให้ไลราได้รู้จักกับธุลี สสารที่มีอำนาจลึกลับ

ส่วนภาคต่อที่ยังไม่เคยถูกสร้างเป็นหนัง และผู้ชมจะได้มีโอกาสชมในรูปแบบของซีรี่ส์ด้วยก็คือ The Subtle Knife ที่แนะนำตัวละครเอกอีกตัวชื่อวิล ที่เดินทางมาจากอีกโลก และร่วมผจญภัยกับไลรา ก่อนที่เหตุการณ์ทั้งหมดจะไปจบที่ภาค The Amber Spyglass ครับ

 

2 comments

  1. ผมเป็นแฟนนิยายชุดนี้ รับไม่ได้กับฉบับหนังแบบสุดๆ
    ได้อ่านข่าวนี้ก็ดีใจนะ แต่ก็ปนไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะเนื้อเรื่องภาคสุดท้ายของหนังสือมันสเกลใหญ่พอๆกับเดอะลอร์ดเลยนะ ถ้าไม่ได้โปรดักชั่นระดับเกมออฟโทรน ก็อย่าสร้างดีกว่า

    • ก็ต้องดูกระแสตอบรับภาคแรกๆ ก่อนอ่ะครับ เกมแห่งราชบัลลังก์ตอนแรกผมว่าทุนก็จำกัดจำเขี่ยพอสมควร แต่พอดังแล้วก็ทำอะไรได้มากขึ้น

Leave a Reply