5 ใบปิดพร้อมเรื่องย่อของหนังลึกลับ สืบสวน แฟนตาซี “รุ่นพี่” ผลงานล่าสุดจาก วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง

runpee bannerหลังจาก “อินทรีแดง” เมื่อ 5 ปีก่อน ผู้กำกับวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง กลับมาอีกครั้งในปีนี้ด้วย “รุ่นพี่” หนังใหม่ที่มีส่วนผสมของหนังโรแมนติกวัยรุ่นปนลึกลับ เขย่าขวัญ และแฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องราวขของสองนักสืบคู่หูคนกับผี ที่จะมาสืบเรื่องราวฆาตกรรมของหม่อมเจ้าหญิงในวันเก่าแก่โบราณแห่งหนึ่งครับ และน่าจะเป็นผลงานแรกที่ผู้กำกับได้ร่วมงานกับค่าย m39 หลังจากร่วมงานกับไฟว์สตาร์ฯ มาตลอด

ใครนำแสดงในหนังเรื่องนี้บ้าง ข้อมูลเบื้องต้นบอกมาเพียงคนเดียวคือพลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล ซึ่งเราคงได้เห็นมากกว่านั้นก็ตอนที่ตัวอย่างแรกของหนังจะเผยออกมาอย่างเป็นทางการ 31 ตุลาคมนี้

หนังได้ปล่อย 5 ใบปิดออกมาพร้อมเรื่องย่อ ซึ่งใบปิดหนังให้อารมณ์เหมือนหนังวัยรุ่นปนสยองขวัญแบบญี่ปุ่นๆ ดีครับ

รุ่นพี่” จะออกฉาย 3 ธันวาคมนี้ คลิกชมใบปิดและเรื่องย่อที่ด้านใน

เรื่องย่อ

คู่หูนักสืบต่างมิติที่โคจรมาพบกันเพื่อสะสางคดีเก่าในอดีต

หนึ่งคือ เด็กนักเรียนสาวชั้น ม.6 ในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง เธอมีนิสัยประหลาด ชอบเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร และชอบพูดคนเดียว จนเพื่อนๆ ทุกคนหาว่าเธอเพี้ยน แต่จริงๆ แล้วเธอมีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่งคือ เธอได้กลิ่นวิญญาณคนตาย

ส่วนอีกหนึ่งคือ วิญญาณของชายหนุ่มลึกลับ ที่เธอเรียกเขาว่า “รุ่นพี่” ไม่เคยมีใครเคยเห็นเขาแม้แต่ตัวเธอเอง เพราะเขาบอกว่า คนที่จะมองเห็นเขาได้ คือคนที่กำลังจะตายแล้วเท่านั้น!!!

ทั้งสองต้องร่วมกันสืบคดีฆาตรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 50 ปีก่อนในวังเก่าของเชื้อพระวงศ์ท่านหนึ่ง

ซึ่งปัจจุบันก็คือโรงเรียนประจำที่เด็กสาวเรียนอยู่
ผู้ตายคือ หม่อมเจ้าหญิงพรรณวดีฯ ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมโดยมีคนสวนเก่าแก่ตกเป็นผู้ต้องหา เขาถูกตัดสินให้ประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าทั้งที่เขายืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ วิญญาณคนสวนจึงยังวนเวียนอยู่ภายในตึกพรรณวดีฯ และปรากฏร่างให้คนเห็นอยู่เสมอเพื่อร้องหาความยุติธรรม

ทั้งสองพยายามรื้อคดีขึ้นมาใหม่เพื่อสืบหาฆาตกรตัวจริง จากหลักฐานพยานอันน้อยนิดที่หลงเหลืออยู่ในตึกพรรณวดีฯแห่งนั้น ระหว่างทางก็ต้องผจญกับผู้คนที่เกี่ยวข้องและวิญญาณร้ายอีกหลายดวง ที่พยายามจะหยุดยั้งการสืบสวนของทั้งคู่ให้ได้

ขณะเดียวกันเธอเองก็ต้องค้นหาให้ได้ว่า วิญญาณของ“รุ่นพี่” ผู้นั้นคือใคร และตายด้วยสาเหตุอะไร!!!
ภาพยนตร์ที่จะเปลี่ยนความเชื่อเรื่องผีของคุณไปตลอดกาล

runpee banner

runpee character poster 01

Runpee Character poster 02

Runpee poster 01

Runpee poster 02

7 comments

  1. ดีใจครับที่คุณวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง กลับมากำกับหนังอีก นึกว่าจะเลิกกำกับไปแล้วหลังจากอินทรีแดง ผมชอบหนังเค้าหลายๆ เรื่อง หมานคร เปนชู้กับผี และยังอยากดูภาคต่อของอินทรีแดงอยู่นะ

Leave a Reply