ผู้กำกับพูดถึง 3 ตัวละครหนุ่มมอญ ใน “มอญซ่อนผี”

ghost ship castถ้าใครเข้าโรงหนังช่วงนี้ จะได้ชมตัวอย่างหนังไทยเรื่องใหม่ของไฟว์สตาร์ “มอญซ่อนผี” ที่กำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่ แต่คร่ำหวอดในวงการจากหน้าที่อื่น ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ซึ่งสร้างตัวละครเป็นมอญ 3 คน ที่ติดอยู่บนเรือที่มีผีอยู่ และผู้กำกับก็รับรองว่าจะเป็นตัวละครที่น่ารักครับ

เราสร้างคาแรกเตอร์ของสามมอญในเรื่อง (กะลา – เจมข์ ภูวดล เวชวงศา, โซหลุ่ย – ธามไท แพลงศิลป์ และ ยอล่า – ฟลุ้ค พงศธร ศรีปินตา ) มาจากชาวมอญจริงๆ ซึ่งเป็นชีวิตวัยรุ่นคนเมืองเลยเล่นโซเชียล มีความฝัน กะลาฝันว่าจะเป็นเจ้าของร้านขายมือถือ, โซหลุ่ย อยากจะเป็นนักร้อง ส่วนยอล่าก็มีความฝันเหมือนสาวน้อยทั่วไป ที่อยากเป็นผู้หญิงจริงๆ หนังเรื่องนี้ทำให้พวกเขาดูน่ารัก ดูฉลาดในการเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นบนเรือที่ลอยอยู่กลางทะเล พวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แต่แค่ซวยที่ไปอยู่ในสถานการณ์นั้นสิ่งที่พวกเขาต้องทำเมื่ออยู่บนนั้นคือ ทำทุกทางให้มีชีวิตอยู่รอด โดยที่ไม่มีใครมาพูดได้ว่า เขาคือฆาตกร หรือ คนที่เอาศพขึ้นมาบนเรือ ผมทำการสำรวจการใช้ชีวิตของพวกเขามาประมาณนึงแล้ว เพราะฉะนั้นผมไม่ห่วงเรื่องความสัมพันธ์ไทยมอญเลย ไม่ต้องกลัวเลยว่าเข้าไปดูหนังเรื่องนี้แล้วจะรู้สึกว่าคนมอญถูกทำร้าย เพราะไม่ได้ทำแบบนั้นเลย แต่ถ้าได้ดูจะรู้ว่าเราเล่าผ่านเขาในแบบน่ารักและฉลาดเฉลียว

ภาพยนตร์หลอนระทึกเรื่องนี้ ยังมี ฌอห์ณ จินดาโชติ และ นนนี่ ณัฐชา เจกะ ร่วมแสดง จะเข้าฉาย 29 ตุลาคมนี้ ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน ไฟว์สตาร์ได้ทำคลิปแนะนำตัวผู้กำกับออกมาด้วยครับ คลิกชมได้ที่ด้านใน

Leave a Reply