คริส เอแวนส์ เล่าสาเหตุที่กัปตันอเมริกาเปิดศึกกับไอร์ออนแมนใน Captain America: Civil War

new aou pic 31ต้นเหตุของศึกระหว่างกัปตันอเมริกา หรือสตีฟ โรเจอร์ (คริส เอแวนส์) กับ ไอร์ออนแมน หรือโทนี่ สตาร์ก (โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์) มาจากการที่พวกเขาไม่ลงรอยกันในกฎหมายข้อตกลงว่าด้วยการทำงานของซูเปอร์ฮีโร่อันเป็นผลจากเหตุการณ์หลัง Avengers: Age of Ultron ตามที่เราเคยรู้มาก่อนหน้านี้ และล่าสุดคริส เอแวนส์ ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงความไม่ลงรอยกันเรื่องนี้ครับ

ระหว่างที่ไปร่วมงานซอลท์เลค คอมมิคคอน เอแวนส์บอกว่าสตีฟ โรเจอร์ ไม่เชื่อใจ “ความเป็นทหาร” อีก โดยเฉพาะหลังจากเหตุการณ์ใน The Winter Soldier ซึ่งใน Civil War จะได้เห็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ต้องเซ็นข้อตกลงเพื่อรับผิดชอบต่อการกระทำของพวกเขา

โทนี่คิดว่าเราควรเซ็นข้อตกลงนั้น และต้องรายงานการกระทำแก่ใครสักคน และกัปตันซึ่งเคยเป็นบุคคลที่มีหมู่เหล่ามาก่อน และเป็นทหารมาตลอด ไม่เชื่อเช่นนั้นอีกต่อไป หลังจากเหตุการณ์ใน Cap 2 ผมคิดว่าเขารู้สึกว่าจะปลอดภัยที่สุดถ้าเขาดูแลตัวเอง

เอแวนส์ยอมรับว่าการเปลี่ยนไปของกัปตันอเมริกาก็ทำให้เขาลำบากใจ “และทั้งหมดนี้เป็นข้อห่วงใยที่เข้าใจได้ แต่มันลำบาก เพราะแม้แต่ตอนที่อ่านบท ผมเองก็เห็นด้วยกับโทนี่ในบางอย่าง และผมเห็นด้วยจริงๆ ว่าในงานนี้ เราต้องยอมจำนนต่อกลุ่ม มันเป็นคนคนเดียวไม่ได้ที่จะมาบอกว่าสิ่งนี้ถูกต้อง และเราต้องทำแบบนี้ แต่กัปตันก็มีเหตุผลของเขา เขาเป็นคนดี และศีลธรรมนำชีวิตของเขาน่าจะสะอาดที่สุดกว่าใคร

อย่างไรก็ดี หนังเรื่องนี้ไม่มีใครร้ายชัดเจนครับ “นี่เป็นเรื่องยาก สิ่งนี้แหละที่ทำให้น่าสนใจขณะเราถ่ายทำ และหวังว่าจะทำให้หนังออกมายอดเยี่ยม มันไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด มันไม่มีตัวร้ายชัดเจนในงานนี้ เราทั้งคู่ต่างมีมุมมอง ซึ่งก็เหมือนกับความไม่เห็นด้วยต่างๆ ในชีวิตและการเมือง”

Captain America: Civil War จะฉายต้นพฤษภาคม 2016 ครับ

ที่มา: The Salt Lake Tribune

One comment

Leave a Reply