รูเพิร์ต ไวแอ็ตต์ ถอนตัวจากกำกับ Gambit ภาคแยก X-Men

gambit x-men directorมีลางสังหรณ์ว่าหนัง Gambit ภาคแยก X-Men ของทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ อาจลงเอยแบบเดียวกับ Fantastic Four เสียแล้ว (หวังว่าจะไม่ใช่) เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีปัญหาเรื่องสัญญากับแชนนิ่ง เททัม ที่จะมารับบทนำ แม้ภายหลังจะตกลงกันได้ แต่ก็ส่อเค้าว่าโครงการหนังน่าจะมีปัญหา และล่าสุดก็เจอปัญหาใหญ่เลย รูเพิร์ต ไวแอ็ตต์ ได้ประกาศถอนตัวจากการกำกับหนังเรื่องนี้ครับ

ไวแอ็ตต์ ซึ่งสร้างชื่อจากหนัง Rise of the Planet of the Apes และ The Gambler ออกแถลงออกมาผ่านทางเว็บไต์ของวาไรตี้ถึงสาเหตุการถอนตัวว่ามาจากเรื่องคิวงานครับ “ผมตั้งต่อรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับเพื่อนของผม แชนนิ่ง เททัม และทีมงานที่ฟ็อกซ์ แต่น่าเสียใจที่การเลื่อนวันกำหนดเปิดกล้องได้ทำให้ไปซ้อนกับอีกโครงการหนึ่งของผม ผมต้องขอบคุณในโอกาสนี้ และรู้ว่า Gambit จะเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมแน่ๆ

กำหนดเปิดกล้องเดิมของหนังคือพฤศจิกายนปีนี้ครับ ฟ็อกซ์ได้เลื่อนออกไปอีกเป็นต้นปี 2016

อย่างไรก็ดี รายงานจากเดอะแร็ปเสริมว่าโครงการหนัง Gambit มีปัญหาตั้งแต่ต้น และปัญหาเรื่องทุนสร้างกับบทหนังอาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ไวแอ็ตต์ถอนตัว

Gambit เขียนบทโดยจอช เซทูเมอร์ จากบทร่างของคริส แคลร์มองต์ ผู้ร่วมสร้างสรรค์ตัวละคร อำนวยการสร้างโดยเททัม, รีด แคโรลิน, ลอเรน ชูเลอร์ ดอนเนอร์ และไซมอน คินเบิร์ก ถือเป็นหนังซูเปอร์เรื่องที่ 2 ที่มีปัญหาของฟ็อกซ์ที่มีชื่อของคินเบิร์กอยู่ในโครงการด้วย ต่อจาก Fantastic Four

 

One comment

  1. พักไว้ก่อนแล้วรอผลเดดพูลดีไหม ตอนนี้แกมบิทมันไม่ใช่ตัวละครดังเหมือนเมื่อ 10 กว่าปีก่อนแล้วนะ

Leave a Reply