ตัวอย่างแรกของหนังสยองขวัญ “อาบัติ” ของ ชาร์ลี ปอทเจส ออกมาจองเวร

หนังไทยปีนี้มักออกไปในทางหนังรักเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีหนังผีมาให้ชมบ้างขั้นรายการ และเรื่องหนึ่งที่จะออกฉายเร็วๆ นี้ก็คือ “อาบัติ” ผลงานนำแสดงของแน็ก-ชาร์ลี ปอทเจส ที่ได้ปล่อยตัวอย่างแรกกับใบปิดออกมาแล้ว

ในหนังเรื่องนี้ แน็กรับบทเป็นเณรซัน เด็กวัยรุ่นที่พ่อบังบัคให้มาบวชเป็นเณรเพื่อดัดนิสัย แต่การที่ยังมีนิสัยไม่พร้อมจะมาอยู่ในผ้าเหลือง สร้างเรื่องผิดพลาด ก็ทำให้พบเรื่องราวสยองขวัญตามมา เรื่องราวทำให้นึกถึงเพื่อนๆ สมัยวัยรุ่นที่เคยบวชและมักกลับมาเล่าเรื่องผีในวัดให้ฟังแบบนั้นเลยครับ

“อาบัติ” นนำแสดงโดยชาลี ปอทเจส, พลอย ศรนรินทร์, ดนัย จารุจินดา, อรรถพร ธีมากร, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ และ สรพงษ์ ชาตรี กำกับโดยผู้กำกับใหม่ ขนิษฐา ขวัญอยู่ จากหนังสั้นเรื่อง “เวลา…รัก” ที่เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของภาพยนตร์ “ความจำสั้น..แต่รักฉันยาว” มีกำหนดฉาย 15 ตุลาคมนี้ครับ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

Ar but teaser poster

Ar but poster 02

เรื่องย่อ
ภาพยนตร์ผีระทึกขวัญ ผลงานสร้างเรื่องล่าสุดของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “บาแรมยู” เขียนบทและกำกับโดยผู้กำกับหญิงหน้าใหม่น่าจับตามอง “ฝน-ขนิษฐา ขวัญอยู่” (หนังสั้นเรื่อง “เวลา…รัก” ของเธอเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่อง “ความจำสั้น แต่รักฉันยาว”)

“ซัน” เด็กหนุ่มวัย 19 ปีผู้เอาแต่ใจตนเอง ไม่สนใจใคร และใช้ชีวิตคึกคะนองอย่างสุดขั้ว เขาจึงถูกพ่อบังคับให้มาบวชเณรเพื่อดัดนิสัย การบวชอย่างไม่เต็มใจ ไร้ศรัทธา และด้วยความรู้สึกที่ไม่เข้าใจว่าตนเองทำผิดอะไรนักหนา จึงทำให้ซันยังคงใช้ชีวิตเหมือนปกติทั่วไปแม้จะอยู่ในผ้าเหลืองแล้วก็ตาม รวมถึงการแอบคบหากับ “ฝ้าย” สาววัยรุ่นท้องถิ่นผู้โหยหาในความรักซึ่งเหมือนเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวเดียวที่ทั้งคู่มีให้แก่กันและเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด

ทุกการกระทำที่ท้าทายการอาบัตินี้ ทำให้เณรซันต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ลึกลับชวนขนหัวลุกที่ถูกปกปิดไว้ภายในวัด ทั้งเรื่องราวความสัมพันธ์ของสีกากับพระ, การเผชิญหน้ากับผีเปรตที่ตามมาขอส่วนบุญและทวงคืนชีวิตที่ต่างเชื่อมโยงกันอย่างคาดไม่ถึง

รวมทั้งความผิดที่เขากำลังวิ่งหนี ก็เข้ามาตอกย้ำให้เขาต้องชดใช้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นตามสยอง… 15 ตุลานี้ในโรงภาพยนตร์

7 comments

  1. หนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระศาสนา ถูกสร้างออกมาน้อยมาก ขอบคุณผู้สร้างที่ทำออกมาเพื่อเตือนใจสังคม ที่คิดเร็ว ทำเร็ว แข่งขัน ทำเพื่อตัวเอง แต่ไม่เคยหยุดคิดเลยว่า ทำทำไม

  2. เสียดสี ตีแผ่ ดีครับ

    ทุกอย่างมีทั้งดีและไม่ดี

    ถึงจะไม่กินเส้นกับหนังผีแต่คงต้องรอพิสูจน์ในโรงนะ ^^”

  3. สวัสดีครับคุณสามารถตืดต่อคุณฝนได้ไหมครับ!!..ผมมีสตอรรี่บอร์ดหนังผีใหม่ให้คุณฝนครับ..ตอบจริงจากเรื่องเล่าของหลวงพ่อจรัญฯแห่งวัดอัมพวันสิงห์บุรี..(เฟสผม Krabi Earthson)

Leave a Reply