หนังญี่ปุ่น Death Note ฉบับใหม่ออกฉายปี 2016 พร้อมปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลาย

deathnote 2016 teaseDeath Note ฉบับซี่รี่ส์เพิ่งฉายจบทางทีวีในญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และท้ายซีรี่ส์ก็มีการประกาศฉบับภาพยนตร์ออกมาทันทีครับ ตามรายงานจาก ANN

การประกาศภาคต่อมาพร้อมกับการปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลายที่มีแต่ข้อความตัวหนังสือขึ้นมาพร้อมกับภาพจากหนังฉบับเก่า และการเปิดตัวเว็บไซต์ทางการของหนังที่ใช้ชื่อแบบไม่ทางการไปก่อนว่า Death Note 2016

ในต้นฉบับมังงะของสึงุมิ โอบะ และ ทาเคชิ โอบาตะ เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มอัจฉริยะนามว่าไลท์ที่ได้พบสมุดโน้ตมรณะ หรือเด๊ดโน้ต ที่เมื่อเขียนชื่อจริงของใครลงไป ก็จะทำให้คนคนนั้นเสียชีวิต เขาจึงเริ่มใช้สมุดเล่มนั้นฆ่าอาชญากรต่างๆ นำมาซึ่งเรื่องราวการไล่ตามจับระหว่างเขากับตำรวจ ซึ่งฝ่ายหลังได้เด็กหนุ่มอัจฉริยะนิสัยแปลกชื่อแอลมาช่วยในการสืบสวน

สำหรับเรื่องราวฉบับ 2016 คาดว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยุคปัจจุบัน โลกถูกคุกคามด้วยผู้ก่อการร้ายทางไซเบอร์อย่างหนัก แล้วเด็กหนุ่มที่สืบทอดดีเอ็นเอของไลท์กับแอลก็ปรากฏตัวขึ้น ผู้สืบทอดของไลท์กับแอลได้เข้าต่อสู้เพื่อแย่งชิงสมุดโน้ตมรณะ 6 เล่ม ที่มีอยู่บนโลก แปลว่าเราก็จะได้พบยมทูต 6 ตน ในหนังเรื่องนี้ครับ

หนังจะกำกับโดยชินสุเกะ ซาโตะ จาก Gantz และ Library Wars ชมตัวอย่างยั่วน้ำลายด้านใน

3 comments

  1. จริงๆ แล้ว ยมทูตไม่ได้ออกไปฆ่าใครตามชื่อที่เขียนลงไปนะครับ แต่วิธีการฆ่าโดยใช้ Death Note คือ”ถ้าใครถูกเขียนชื่อจริงลงไปและจำหน้าเจ้าของชื่อคนนั้นได้ จะต้องตายด้วยหัวใจวายภายในเวลา 40 วินาทีหลังจากเขียนชื่อเสร็จ”

Leave a Reply