ขนลุกกับงานภาพอันวิจิตรในตัวอย่างใหม่ของ The Good Dinosaur จากพิกซาร์

the good dinosaur new trailerผมอาจเวอร์ แต่ตัวอย่างใหม่ของ The Good Dinosaur จากพิกซาร์ ทำให้ผมขนลุกจริงๆ เป็นการสร้างภาพที่สวยที่สุดสำหรับหนังอนิเมชั่นจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเท่าที่เห็นมา และใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกสร้างฉากธรรมชาติแบบเกือบเสมือนจริงๆ ได้งามมากๆ ทั้งยังใส่เพลงช่วยขับเคลื่อนถึงมิตรภาพระหว่างสองตัวละครเอกด้วย

หนังเล่นกับสมมติฐานว่า จะเป็นอย่างไรถ้าอุกกาบาตที่จะมาชนโลกแล้วทำให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์เกิดพลาดเป้า แล้วไดโนเสาร์ก็ยังมีชีวิตสืบเนื่องต่อมาครับ ทำให้ไดโนเสาร์กับมนุษย์ก่อนประวัติศาสตร์ได้อยู่ร่วมกัน ตัวละครหลักของ The Good Dinosaur คืออาร์โล ไดโนเสาร์วัยรุ่นพันธุ์คอยาวสูง 70 ฟุต อพาโทซอรัส ผู้มีจิตใจอารี ที่ออกเสาะหาวิธีที่จะฟื้นคืนสันติให้ชุมชนอันเงียบสงบของเขา หลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจมาทำลายความสงบ การเดินทางทำให้อาร์โลได้พบเด็กน้อยชื่อสป็อทที่กลายเป็นมิตรร่วมเดินทางไปด้วยกัน ระหว่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ Inside Out ไปเปิดตัว จอห์น แลสเซเตอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของพิกซาร์ได้เล่าถึงหนังให้ฟังว่า “นี่เป็นเรื่องราวของเด็กผู้ชายกับสุนัข เพียงแต่บทบาทจะสลับกัน ไดโนเสาร์อาร์โลคือเด็กผู้ชายในเรื่องราวนี้ ส่วนสป็อทคือสุนัข หนังเรื่องไม่เหมือนหนังเรื่องไหนที่เราเคยทำมาก่อน ระดับของความน่าเชื่อที่เราสร้างให้หนังเรื่องนี้จะเป็นการก้าวข้ามมาตรฐานเดิม

The Good Dinosaur กำกับโดยปีเตอร์ ซอห์น ผู้กำกับการ์ตูนสั้น Partly Cloudy จะเข้าฉายในระบบ 3D ราวพฤศจิกายนครับ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

ดั้งเดิม

ซับไทย

7 comments

  1. ภาพสวยมากจริงๆหลายฉากทำเอาทิ่งเลย ยิ่งฉากที่หิ่งห้อยบินขึ้นมาจากพื้นหญ้านี่ตระการตาจริงๆ แต่ไม่ชอบการออกแบบไดโนเสาร์เลยจริงๆน่ารักเกินและสัดส่วนแปลกๆ…. ><

  2. ชอบฉากฝูงนกน้ำมากๆ เอ๊ะ! หรือฝูงแมลงกันแน่?
    สังหรว่าจะมีดราม่า แต่ที่แน่ๆ คือไปดูแน่ๆ เรื่องนี้ 😊

Leave a Reply