คาดว่า ทอม ครูส จะกลับมารับบทเมเวอริคในภาคต่อ Top Gun

ภาคต่อ Top Gun อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินงานสร้างในตอนนี้ และคาดว่า ทอม ครูส จะกลับมารับบทพีท มิเชล หรือ “เมเวอริค” บทที่ทำให้เขากลายเป็นดาราดังทั่วโลกครับ

รายงานนี้มาจากการให้สัมภาษณ์ของเดวิด เอลลิส ประธานกรรมการผู้บริหารของบริษัทหนังสกายแดนซ์ระหว่างพบผู้สื่อข่าวในรอบปฐมทัศน์ Terminator: Genisys ที่เบอร์ลิน “จัสติน มาร์กส์ กำลังเขียนบทอยู่ในตอนนี้ เขามีมุมมองที่อัศจรรย์ในการเล่าเรื่องของโลกปัจจุบันที่นักบินของกองทัพเรือที่ต้องเปลี่ยนไป จะมีบทอันน่าทึ่งของเมเวอริคในหนังเรื่องนี้ และจะเป็นหนัง Top Gun ไม่ได้เลยถ้าไม่มีเมเวอริค และจะต้องเป็นเมเวอริคเล่นเป็นเมเวอริคเท่านั้น

ในแง่เส้นเรื่อง เอลลิสเสริมว่า “มันจะเป็นโลกปัจจุบันที่เราอยู่ตอนนี้ ที่เทคโนโลยีโดรน และนักบินต่อสู้รุ่นที่ห้าเป็นสิ่งที่กองทัพเรือสหรัฐเรียกมันว่าเป็นนักบินเครื่องบินต่อสู้ที่มนุษย์สร้างขึ้นรุ่นสุดท้าย ที่เราจะนำเสนอการสิ้นสุดยุคของการบินต่อสู้ในระยะประชิด (dogfighting) และนักบินเครื่องบินต่อสู้ และสิ่งที่เป็นวัฒนธรรมในวันนี้ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่น่าสนุกในการตีแผ่ในหนังเรื่องนี้

Top Gun ภาคต่อเป็นหนังที่โทนี่ สก็อต ผู้กำกับต้นฉบับ พัฒนาโครงการมายาวนานร่วมกับผู้อำนวยการสร้างเจอรี่ บรัคไฮเมอร์ แต่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะนำเสนอแนวคิดเรื่องนักบินมนุษย์ปะทะกับโดรน แล้วโครงการต้องชะงักไปหลังจากสก็อตเสียชีวิตเมื่อปี 2012

แนวคิดหลักๆ ก็คือนักบินล่าสมัยไปแล้วเพราะโดรน ครูสจะมาแสดงให้เห็นว่ายังไม่ล้าสมัย ยังอยู่ยืนยังต่อไป“บรัคไฮเมอร์กล่าวไว้เมื่อปีที่แล้ว

ที่มา: Collider

One comment

  1. โอ้ เป็นภาคต่อที่รอนานเกือบ 30ปี เลยนะครับ แถมเรื่องนี้มีดาราดังๆ
    ที่เล่นตั้งแต่พึ่งเข้าวงการด้วยครับ ทั้ง วัล คิลเมอร์ กับ เมก ไรอัน

    ถ้าสร้างภาคต่อ อยากให้มีดาราเหล่านี้ด้วยครับ
    แต่ วัล คิลเมอร์ ตอนนี้ หุ่น ยังกะ หง จินเป่า เลยครับ

Leave a Reply