โซนี่ พิคเจอร์ส วางแผนสร้างจักรวาลภาพยนตร์วาเลียนท์ เริ่มต้นที่ Bloodshot กับ Harbinger

harbinger warsจักรวาลภาพยนตร์ของซูเปอร์ฮีโร่ที่เรารู้จักกันในตอนนี้ก็คือจักรวาลของมาร์เวลกับจักรวาลของดีซีครับ แต่กำลังจะมีอีกจักรวาลที่กำลังจะถูกสร้างขึ้นโดยโซนี่ พิคเจอร์ส ครับ

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า โซนี่ได้ประกาศข้อตกลงร่วมกับวาเลียนท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เพื่อดัดแปลงตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จากคอมมิคในเครือนี้เป็นภาพยนตร์ 5 เรื่อง ซึ่งจะให้ตัวละครเหล่านี้ข้ามมาเจอกันในภายหลังแบบเดียวกับมาร์เวลกับดีซี คอมมิคครับ โดยจะเริ่มต้นที่ Bloodshot และ Harbinger ก่อน เพื่อออกฉายในปี 2017

ทั้ง Bloodshot กับ Harbinger จะมีหนังกันเรื่องละ 2 ภาคก่อน แล้วค่อยมาเจอกันในภาค 5 ชื่อ Harbinger Wars ซึ่งจะดัดแปลงจากหนังสือชุดที่วาเลียนท์สร้างออกมาจำหน่ายในปี 2013

หนังเรื่องที่จะสร้างก่อนก็คือ Bloodshot โดยได้เดวิด ลีทช์ และ แชด สเตเฮลสกี้ จาก John Wick มารับหน้าที่กำกับจากบทหนังของเจฟฟ์ แวดโลว์ จาก Kick-Ass 2 และ เอริค เฮลเซอร์เลอร์ จาก The Thing ฉบับสร้างใหม่ ภายใต้การอำนวยการสร้างของแมทธิว วอห์น จาก Kingsman: The Secret Service และนีท มอริทซ์ จากนังชุด Fast and Furious ส่วน Harbinger มีเฮลเซอร์เลอร์รับหน้าที่เขียนบทแต่ผู้เดียว ส่วนผู้กำกับยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้

ดูจากทีมเบื้องหลังแล้วน่าสนใจทีเดียวครับ

ทั้ง เดวิด ลีทช์ และ แชด สเตเฮลสกี้ จะต้องกำกับ Cowboy Ninja Viking ให้ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สด้วย จึงยังไม่รู้ว่าทั้งคู่จะเริ่มงานกำกับหนังจากคอมมิคเรื่องไหนก่อนกันครับbloodshot

Bloodshot ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1992 เป็นเรื่องราวของอดีตนายทหารที่ถูกฉีกสารนาโนเทคโนโลยีเข้าไปในกระแสเลือด ทำให้เปลี่ยนร่างกลายเป็นโลหะได้ และมีพลังฟื้นฟูเซลล์ที่บาดเจ็บได้ ทำให้อยู่ยงคงกระพัน ถ้าจะให้เห็นภาพชัดก็คือเป็นวูล์ฟเวอรีนผสมโคลลอสซัส ที่ใช้ปืนเป็นอาวุธ ส่วน Harbinger เป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่มีพลังพิเศษต่างๆ กัน มีแก่นของเรื่องคล้าย X-Men ของมาร์เวล

harbinger wars

5 comments

  1. น่าสนใจครับ ฮีโร่ค่ายนี้สามารถอธิบายได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์กันทุกตัว ต่างจากฮีโร่ที่ผ่านๆมาที่เพียงแค่หาเหตุผลนิดหน่อยก็โม้ได้เต็มที่

  2. […] โซนี พิกเจอร์ส อาจไม่ประสบความสำเร็จในการเปิดจักรวาล The Amazing Spider-Man จนในที่สุดต้องยอมนำตัวละครไปรวมกับมาร์เวล แต่ไม่ได้แปลว่าโซนี่จะไม่ลองจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่อื่นอีกครับ มีรายงานตั้งแต่กลางปีที่แล้วว่าโซนี่ได้ซื้อลิขสิทธิ์คอมมิกของวาเลียนท์ คอมมิก มาสร้างเป็นหนัง 5 เรื่อง ซึ่งจะใช้สูตรเดียวกับมาร์เวลเฟสแรกก็คือแนะนำตัวละครก่อนแล้วค่อยแนะไปปะทะกันในหนัง Harbinger Wars ครับ และตอนนี้ก็ได้เริ่มเดินเครื่องโครงการหนังชุดนี้แล้ว […]

Leave a Reply