เจมส์ วาน ตกลงกำกับ Aquaman ให้วอร์เนอร์ฯ และ Robotech ให้โซนี่

james wan aquaman robotechหลังจากประสบความสำเร็จจากหนังฟอร์มใหญ่อย่าง Furious 7 ที่ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ผู้กำกับเจมส์ วาน ที่โด่งดังจากหนังสยองขวัญฟอร์มเล็กเช่น Saw และ The Conjuring ก็ได้กำกับหนังฟอร์มใหญ่ขึ้นๆ และไม่ใช่แค่เรื่องเดียว แต่สองเรื่องพร้อมกันเลยครับ

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า วานได้ตกลงเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยในการพัฒนาโครงการหนังซูเปอร์ฮีโร่จ้าวสมุทร Aquaman ที่นำแสดงโดยเจสัน โมมัว และจะเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลโลกภาพยนตร์ดีซีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ครับ ไม่เพียงแค่นั้น วานยังตกลงกำกับ Robotech หนังที่ดัดแปลงจากการ์ตูนชุดทางทีวียุค 80 ให้โซนี่ พิคเจอร์สด้วย

หนังเรื่องที่วานน่าจะลงมือกำกับก่อนก็คือ Aquaman ที่วอร์เนอร์ฯ เตรียมงานมาพักใหญ่แล้ว และวานก็จะเข้ามาดูแลบทหนังที่เคิร์ท จอห์นสแตด เขียนเอาไว้ด้วย ภายใต้การอำนวยการสร้างของแซ็ค สไนเดอร์, เดโบราห์ สไนเดอร์ และ ชาร์ลส์ โรเวน ซึ่ฃโรเวนได้กล่าวถึงการได้วานมากำกับว่า “เจมส์ไม่เพียงเป็นนักเล่าเรื่องที่ยอด แต่สามารถสร้างฉากแอ็คชั่นได้น่าตื่นตาบนจอภาพยนตร์ด้วย และเจสันก็เป็นนักแสดงที่มีพลังเรียกความสนใจจากผู้ชมได้ ทั้งคู่จะช่วยกันสร้างความมีชีวิตชีวาและพลัฃให้ตัวละครนี้อย่างที่ปฏิเสธไม่ได้ เมื่อตัวละครนี้กลายเป็นตัวละครเอกในหนังเรื่องแรกของเขา

Aquaman เป็นเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ที่ครองอาณาจักรใต้สมุทร ซึ่งจะปรากฏกายครั้งแรกใน Batman v Superman: Dawn of Justice ที่จะออกฉายมีนาคม 2016 ก่อนที่จะมีหนังของตัวเองออกฉายในปี 2018 รวมถึงจะเป็นตัวละครสำคัญใน Justice League ที่จะถูกสร้างเป็นหนังทวิภาคด้วย

สำหรับ Robotech โซนี่ได้ทาบทามวานมากำกับเมื่อเมษายนที่ผ่านมาครับ หนังเป็นเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่ใช้เทคโนโลยีจากต่างดาวที่พบในยานอวกาศซึ่งตกลงในทะเล เอามาใช้สร้างเครื่องบินรบที่แปลงกายเป็นหุ่นยนต์ได้ ในการใช้ต่อต้านการรุกรานจากต่างดาวครับ หนังได้ไมเคิล กอร์ดอน จาก 300 และ G.I. Joe มารับหน้าที่เขียนบท

แต่ก่อนหน้านี้วานจะกำกับทั้งสองเรื่อง เขาจะกำกับหนังภาคต่อ  The Conjuring 2: The Endfield Experiment ก่อน ที่จะออกฉายฤดูใบไม้ผลิ 2016

 

10 comments

  1. กำกับ aqua man หรือ ก็ไม่ได้ดูแย่มากมาย แต่น่าจะเลือกให้น่าสนใจกว่านี้ กลัวจักรวาล dc บนแผ่นฟิลม์จะไปได้ไม่ไกล….

    • ไม่แน่หล่อก เพราะ จากผลพวงจาก avengers 2 ที่หมดมุกและทำให้คนดูเฟลไป อาจจะตีกลับทำให้DCคนสนใจมากขึ้นก็ได้ เห็นได้จาก DC ลงทุนหาผู้กำกับที่มีฝีมือมาคุม แล้วโทนหนังคงตรงข้ามกับ Marvel แน่ๆ

      • ผมคนนึงละครับคือหนึ่งในนั่นและดูแล้วจักรวาลหนังมาร์เวลคงได้แค่อารมณ์นั้นจริงๆ แต่ส่วน ผกก ในส่วนหนังของ DC ที่เลือกๆมา สำหรับผมก็ยังถือว่าไม่ได้การันตีความสำเร็จเท่าไหร่ เพราะผลงานก็ดูขึ้นๆลงๆ แต่ก็คงต้องรอพิสูจน์ที่ตัวหนังกันต่อไปครับ ก็หวังว่าจะทำมาได้ดีและย่าสนใจทุกเรื่องครับ ^^

      • ถ้าดูยุคหลังๆของหนัง dc อย่างซุปเปอรแมนภาคล่าสุด กับแบทแมน ไตรภาค ของ nolan นี่ประสบความสำเร็จอย่างมากนะครับ ยิ่ง batman ไตรภาค นี่ได้รับคำชมมาก รายได้อาจจะสู้ marvelไม่ได้ แต่คำชมจากนักวิจารนดูจะชื่นชมโทนหนัง dark knight มากกว่า ที่บทดูดารค์ๆ มีอะไรให้แปลกใจเรื่อยๆ คนเคยดู the dark knight ไตรภาคจะรู้ดี

        ถ้าพูดยุคที่ล้มเหลวของหนัง dc ต้องย้อนไปช่วงแบทแมนที่ val kimmer กับ george clooney เล่นเป็นแบทแมน นี่โดนสาวก สับเละเลยครับ เป็นแบทแมนที่แย่ที่สุดที่เคยดูมา สู้ภาคแรกๆอย่าง adam west กับ micheal keaton เล่นไม่ได้เลยครับ แต่พอมาถึงยุคโนแลนกำกับและมีคริสเตียน เบล มาแสดงนี่เหมือนปลุกให้ dc กลับไปสู่ยุคทองที่พวกเขาเคยรุ่งเรืองมาก่อน

        ส่วนค่ายมารเวล นี่หลังๆมานี่ บอกจรงๆเลยว่าหนังค่ายนี่ดูเอามันส์อย่างเดียว บทหนัง ดูแล้วธรรมดา เหมือนสร้างมาเพื่อโกยเงินเป็นหลัก แต่ไม่หวังถ้วยรางวัล ถ้า marvel ไม่ทำให้บทหนังดูเข้มข้นเหมือนที่ฝั่ง dc ทำ หรือทำให้แตกต่างจากที่ตัวเองทำอยู่ตอนนี้ รับรอบว่าคนจะเริ่มเบื่อมากขึ้น(ดูรายได้จากภาค ultron -428ล้านยูเอสดอลล่า-กับภาคแรก -623ล้านยูเอสดอลล่า- ดูได้ครับ ต่างกันเยอะอยู่)

Leave a Reply