ทิลดา สวินตัน เจรจารับบทผู้วิเศษโบราณ ใน Doctor Strange ของมาร์เวล

tilda ancient oneเป็นที่รู้กันว่ามาร์เวลนิยมเลือกนักแสดงคุณภาพระดับเกรดเอ หรือระดับเข้าชิงรางวัล ในการมารับบทสมทบเพื่อสร้างสีสันและเพิ่มความน่าติดตามให้แก่หนังซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเขา และ Doctor Strange ที่กำลังเตรียมงานสร้างอยู่ก็อาจจะได้ทิลดา สวินตัน นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Michael Clayton มาร่วมรับบทในหนังครับ

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า สวินตันกำลังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับบทเป็นผู้วิเศษโบราณ (The Ancient One) สมทบเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์ ที่ตกลงรับบทเป็นนายแพทย์สเตรงจ์ ตัวเอกของเรื่องไปแล้ว เรื่องราวที่ว่าด้วยศัลยแพทย์จอมยโสที่สูญเสียการใช้มือเพราะอุบัติเหตุ เขาดิ้นรนที่จะหาทางรักษาให้หาย และพบว่าเวทมนตร์อาจเป็นหนทางสุดท้าย ซึ่ง The Ancient One อาจช่วยเขาในเรื่องนี้ได้

ตามท้องเรื่องแล้ว The Ancient One เป็นผู้สอนเวทมนตร์ให้แก่นายแพทย์สเตรงจ์ เพื่อให้เขาได้กลายเป็นจอมขมังเวทย์สูงสุดที่จะใช้เวทมนตร์ในการช่วยเหลือมนุษย์ให้พ้นจากอำนาจของภูติผีปีศาจและวิญญาณร้ายต่างๆ ตัวละครนี้ในคอมมิคเป็นชายแก่ แต่ค่ายหนังเห็นว่าควรปรับใหม่ให้เป็นผู้หญิงสำหรับฉบับภาพยนตร์

Doctor Strange กำกับโดยสก็อต เดอริคสัน มีกำหนดเปิดกล้องพฤศจิกายนปีนี้ในสหราชอาณาจักร เพื่อออกฉายพฤศจิกายน 2016 ครับ

 

11 comments

    • ค่ายผู้ผลิตเปลี่ยนเองสาวกไม่ว่าหรอกครับ แล้วเอานักแสดงระดับมาล่อตาล่อใจด้วย ถ้าเป็นค่ายอื่นทำต่อให้นักแสดงระดับมาเปลี่ยนแค่สีผมไม่ตรงก็โดนด่าละครับ…

      • ไม่ว่าจริงเหรอครับ ดูกรณี The Mandarin ใน Iron Man 3 เป็นตัวอย่างได้นะครับ โดนกระหน่ำว่าเอาตัวร้ายสุดเจ๋งมาปู้ยี่ปู้ยำจนต้องออก One Shot “All Hail The King” มากลับลำ (หรือมาร์เวลวางแผนอย่างนั้นมาแต่แรกแล้วนะ?)

      • จริงๆครับ ผมยังไม่เห็นมีคนด่าเลยกับตัวละครนี้ที่เปลี่ยนทั้งเพศและชาติพันธุ์(คือตัวละครที่เป็นเอเชียเปลี่ยนได้ไม่ผิด?) การตอบรับผิดกับ Johnny Storm ผิวสีของ FF มาก ทั้งที่นักแสดงก็วัยรุ่นที่มีฝีมือการที่น่าจับตามอง เพราะอะไรนั่น 555+

    • ไม่เห็นจะมีใครโวยวายตรงไหน

      แล้วไอเรื่องแมนดาริน มันก็คนละเรื่องกันนะครับ ที่เขาด่ากันเพราะมันหักมุมต่างหาก ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนักแสดงเลย คือถ้าไม่หักมุม เบน คิงส์ลีย์ คือเหมาะมากอยู่แล้ว

      • ผมอ่านเว็บนอก (Collider) คนบ่นเต็มไปหมดครับ ส่วนกรณีแมนดารินที่ยกตัวอย่าง ผมไม่ได้พูดถึงนักแสดงครับ พูดถึงการเอาตัวละครมาใช้แบบขัดใจแฟนๆ

  1. น่าสนใจมาก ทุกเรื่องต้องมีแต่อาจารย์ผู้เฒ่า เป็นผญบ้างก็ดีนะครับ อยากดูเร็วๆๆและสิ มาเวลจะนำเสนอยังไงให้มันสมเหตุสมผล และอยู่ในจักรวาลเดียวกับตัวอื่นๆได้

Leave a Reply