ดิสนี่ย์ถอดปลั๊กเลิกสร้าง Tron 3 หลังจาก Tomorrowland ไม่ประสบความสำเร็จ

tron 3 cancelเพิ่งมีข่าวว่าดิสนี่ย์จะสร้างภาคใหม่ของ Tron ไปเมื่อมีนาคมที่ผ่านมา ผ่านมา 2 เดือน โครงการการหนังถูกยกเลิกการสร้างแล้วครับ ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

แม้ว่า Tron 3 อาจไม่ได้รับไฟเขียวให้สร้างอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการเตรียมการแล้วที่จะเปิดกล้องในแวนคูเวอร์ช่วงปลายปีนี้ ภายใต้การกำกับของโจเซฟ โคซินสกี้ และมีการ์เร็ต เฮดลันด์ กับ โอลิเวีย ไวลด์ กลับมารับบทเดิม ซึ่งความคืบหน้าของการเตรียมงานก็อยู่ในขั้นที่กำลังพิจารณาให้จาเรด เลโต มาร่วมรับบทในหนังด้วย แต่ตอนนี้คงไม่มีวันได้ลุยต่อไปแล้ว

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีการตัดสินใจล้มเลิกโครงการหนังก็มาจากการที่ Tomorrowland หนังไซไฟทุ่นสร้าง 180 ล้านเหรียญสหรัฐของดิสนี่ย์ ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์ ซึ่งหนังเปิดตัวในสหรัฐเพียง 33 ล้านเหรียญ เป็นโครงการหนังของดิสนี่ย์ที่คว่ำอีกเรื่องตามหลัง John Carter กับ The Lone Ranger ถ้าไม่นับภาพยนตร์จากมาร์เวลและภาพยนตร์แนวเทพนิยาย

Tron: Legacy เอง ก็ใช่จะทำรายได้เปรี้ยงปร้างครับ เพราะทำเงินทั่วโลกราว 400 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญ

9 comments

  1. ทำหนังเอาใจเด็กๆมากเกินไป ช่วยไม่ได้
    ตอนนี้คงหันไปเน้นแนวเทพนิยายแบบเต็มสูบสินะ
    เฮ้อ…เมื่อไหร่จะมีหนังแนว pirate of the caribbean ออกมาอีกนะ หรือต้องรอภาคต่อไป?

  2. ไม่แน่ต่อไปดิสนีย์อาจจะเหลือแต่หนังเทพนิยายแล้วก็หนังมาร์เวลกับสตาร์วอร์แค่นี้ก็ได้นะครับ
    ทำอะไรที่การันตีว่ามีคนรอดูแน่ๆคงดีกว่า

  3. หมดแล้วครับจินตนาการของดีสนีย์… เน้นกำไรล้วนๆตั้งแต่บัดนี้ไป T^T

    ปล.ทำแต่หนังเอาใจเด็กๆมากไปจริงๆ ดูหนังดีสนีย์ช่วงหลังๆแล้วไม่ค่อยฟินเลยจริงๆ แม้กระทั่งหนังจากมาร์เวล เพราะหนังเน้นปล่อยมุขกับฉากบู๊ มันอารมณ์เดิมๆเกือบทุกเรื่อง ไปไม่สุดสักทาง…

  4. อยากเห็นดิสนีย์ ทำหนังเพื่อเด็กออกมาโดยไม่ต้องเน้นทุนสร้าง หรือเอฟเฟคมากนัก ไปเน้นเนื้อหา ครอบครัว ผจญภัย แบบยุคก่อนๆ อีกครังจัง

  5. เสียดายจังผมเป็นแฟนนิดๆกับเรื่องนี้
    ผมว่าหนังก็ดูสนุกดีนัครับ
    ภาคแรกสร้างเร็วไป ภาคสองสร้างช้าไป
    มันทำให้นึกเปรียบเทียบถึง เดอะเมทริกซ์อ่ะ

  6. หวยมาออกที่ Tron ซะงั้นครับ แต่ภาค Legacy ก็ทำได้ไม่ดีจริงๆ ผมผิดหวังมากๆตอนดูในโรง Tron เป็นทรัพยากรที่มีศักยภาพมากนะครับ ถ้าทำภาคต่อได้ ทำ spin off ออกมาเป็นซีรี่ย์ หรือเป็น อนิเมชั่นฉายทีวีก็ได้ ขายลิขสิทธิ์ทำของเล่น สกรีนบนเสื้อก็ได้ ทำออกมาเป็นเครื่องเล่นใน Disneyland ก็ได้ เห็นภาพเลยครับ แต่ต้อง Reboot ใหม่เท่านั้น ผกก ใหม่ นำชายใหม่ ช่วงนี้ก็หากินกับ Studio holding แบบ Marvel , Pixar หรือ Lucus ไปก่อนละกัน

  7. ทำไมถึงไม่ทำนะ เสียดายมากๆ เพราะชอบหนังเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

    TRON ดูจะมีแนวทางของมันชัดเจนกว่าเรื่องอื่นๆที่เจ๊งของ Disney ซะอีก
    แนว SciFi ที่ตัวเอกหลุดเข้าไปอยู่ในโปรแกรม คอมพิวเตอร์ นับจาก Matrix ยุคนี้ก็(ยัง)ไม่เห็นมีคู่แข่ง
    การดีไซน์ โลกเสมือนจริงใน TRON ก็เป็นเอกลักษณ์ ถึงจะมีคนไม่ชอบ แต่ใครเล่าที่ดู TRON แล้วจะจำชุดแนบเนื้อที่มีลวดลายไฟนีออน กับ DISC ที่ติดอยู่ทีหลัง และที่สำคัญมอเตอร์ไซค์ แสงเลเซอร์ ไม่ได้
    สภาพแวดล้อมภายใน TRON ที่ทำออกมามีเอกลักษณ์แบบ SciFi Art แล้วยังไม่นับสุดยอดเพลงประกอบอีก
    ทุกอย่างมันพร้อมแจ่มชัดอยู่แล้ว

    สิ่งที่แย่ และเป็นสิ่งหลักที่แย่เหมือนๆกันในทุกเรื่องของ Disney ที่เจ๊ง ก็คือบท เพราะลองสังเกต ทั้งทีม Marvel, Lucus หรือ Pixar ทุกเรื่องเนื้อเรื่องเด่นทั้งนั้น แค่มีบทดีๆ หนังอย่าง TRON มีหรือจะไม่รอด

Leave a Reply