สตีเวน สปีลเบิร์ก จะกำกับหนังไซไฟโลกเสมือนจริง Ready Player One

steven spielberg ready player oneหนังไซไฟ Ready Player One ที่ได้อิทธิพลจากวัฒนธรรมกระแสนิยมยุค 80 จะได้ผู้กำกกับที่มีส่วนสร้างวัฒนธรรมยุคนั้นมารับหน้าที่กำกับครับ รายงานจากวาไรตี้บอกว่าสตีเวน สปีลเบิร์ก ได้ตกลงกำกับหนังเรื่องนี้ให้แก่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส และ วิลเลจ โรดโชว์

หนังดัดแปลงจากนิยายรางวัลของเออร์เนสต์ ไคลน์ ที่ตีพิมพ์ในปี 2011 และติดอันดับหนังสือขายดีของนิวยอร์กไทม์ ว่าด้วยเรื่องราวของเวด วัตต์ เด็กชายกำพร้าวัย 18 ที่อาศัยอยู่ในโลกอนาคตปี 2044 ผู้คนหาความสุขเพื่อให้ลืมโลกความจริงอันยากลำบากอยู่ในโลกเสมือนจริงที่ชื่อว่าโอเอซีส เมื่อผู้สร้างโลกเสมือนจริงแห่งนี้เสียชีวิตไป ได้ประกาศที่จะยกโอเอซีสให้แก่ผู้ใดก็ตามที่ค้นพบกุญแจที่ซ่อนอยู่ในโอเอซีส แต่ก่อนอื่นก็ต้องเสาะหาผ่านคำใบ้ที่ใช้สิ่งต่างๆ ที่เป็นที่นิยมในยุค 80 มาเป็นปริศนาก่อนครับ

เวดซึ่งเชี่ยวชาญเกี่ยวกับยุค 80 ดี จึงออกตามล่ากุญแจ แต่ก็ทำให้เขามีอันตรายในโลกความเป็นจริง เมื่อมีบริษัทยักษ์ใหญ่ตัวร้ายต้องการเป็นเจ้าของโอเอซีสเช่นกัน แซ็ค เพนน์ จาก The Incredible Hulk และ X-Men: The Last Stand จะเป็นผู้ดัดแปลงบทหนัง

วอร์เนอร์ฯ ประกาศจะสร้างโครงการหนังเรื่องนี้เมื่อธันวาคมที่ผ่านมา และตอนนั้นมีชื่อของคริสโตเฟอร์ โนแลน, โรเบิร์ต เซเมกีส, ปีเตอร์ แจ็คสัน และ แมทธิว วอห์น อยู่ในรายชื่อผู้ที่อยากให้มากำกับ

สปีลเบิร์กเพิ่งปิดกล้องหนัง Bridge of Spies ที่จะฉายปลายปีนี้ไปครับ และเตรียมเปิดกล้องหนังครอบครัว The BFG ในปีนี้

 

One comment

Leave a Reply