Captain America: Civil War จะถ่ายทำบางส่วนด้วยกล้องระบบ IMAX Digital 2D

captain civil war imaxดิสนี่ย์กับไอแม็กซ์เพิ่งมีข้อตกลงใหม่ว่าจะฉายหนังในระบบไอแม็กซ์ไปจนถึงปี 2017 ดังนั้นคงไม่ใช่ข่าวน่าแปลกใจเท่าไหร่ที่หนังมาร์เวลที่เป็นบริษัทลูกของดิสนี่ย์จะลองถ่ายทำด้วยระบบไอแม็กซ์ดูบ้าง และเรื่องแรกที่จะถ่ายทำด้วยระบบนี้ก็คือ Captain America: Civil War ครับ

วาไรตี้รายงานว่า Captain America: Civil War จะถ่ายทำด้วยระบบ IMAX Digital 2D ครับ แต่เพียงแค่ 15 นาทีของหนังทั้งหมด ซึ่งโจ รุสโซ่ ผู้กำกับร่วมของหนังเปิดเผยว่า “จะเป็นหนึ่งฉากต่อเนื่องที่มีขนาดยิ่งใหญ่ระดับหนึ่งเลย

เราอยากตามเทคโนโลยีล้ำสมัยให้ทัน และเราอยากเพิ่มเสน่ห์การเล่าเรื่องด้วยเทคโนโลยีในแบบที่จะผลักดันการเล่าเรื่องไปอย่างสร้างสรรค์ เมื่อทำงานกับหนังมาร์เวล มันต้องมีการอวดของไปกับการทำหนังด้วย และไม่มีอะไรที่จะใช้อวดได้ดีเท่าไอแม็กซ์” โจ รุสโซ่ เล่าถึงเหตุผลของการใช้กล้องดิจิตอลไอแม็กซ์ถ่ายทำ

กล้องไอแม็กซ์ที่โจกับแอนโธนี รุสโซ่ จะใช้ถ่ายทำ Captain America: Civil War เป็นกล้องรุ่นใหม่ ที่เป็นการร่วมกันพัฒนาระหว่าง IMAX กับ Arri บริษัทเกี่ยวกับอุปกรณ์ภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมัน ที่เบาและสะดวกในการใช้กว่ากล้องรุ่นเก่าครับ โดยดัดแปลงจากกล้อง Alexa 65 และพี่น้องรุสโซ่ก็เคยเอาไปลองทดสอบตอนถ่ายทำ Captain America: The Winter Soldier

ในรายงานบอกด้วยว่าภาพจาก IMAX 2D จะถูกนำไปแปลงเป็น IMAX 3D ในภายหลังด้วย เพื่อออกฉาย 6 พฤษภาคม 2016 นี้

ขณะเดียวกัน ระหว่างทีมนักแสดง Avengers: Age of Ultron ให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อ 11-12 เมษายนที่ผ่านมา โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ ได้ลงภาพบรรยากาศชุดใหญ่ที่เหมาะให้แฟนๆ “จิ้น” เพื่ออุ่นเครื่องก่อนชมหนังด้วยครับ คลิกชมภาพที่เลือกมาบางส่วนด้านใน

หวังว่าพวกเขาคงไม่ให้ผมนั่งข้างคริส เอแวนส์ ในงานแถลงข่าว Avengers 2 เพราะกัปตันกับผมไม่กินเส้นกัน

ให้ตายสิ

2 comments

  1. เมื่อไหร่มาร์เวลจะตะหนักซะทีนะ ว่าทำหนัง 3D ออกมาแต่ละเรื่องไม่ค่อยดีเลย ตราบใดที่ยังแปลงจาก 2D เป็น 3D อย่างนี้ไม่มีวันที่จะภาพสวยไปได้หรอก สู้ทำเป็น IMAX2D เต็มเรื่องไปเลยดีกว่า

    • เห็นด้วยฮะ อย่าง The Dark Knight Rises ตอนนั้นฉายในระบบ IMAX 2D film 65mm มั้ง ภาพสวยมากใหญ่เต็มจอของ IMAX เลย ดูแล้วได้อารมณ์สุดๆ Interstellar อีกเรื่อง

Leave a Reply