ชมจูลีแอน มัวร์ ต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์ ในตัวอย่างหนังเต็งรางวัลนักแสดงออสการ์ Still Alice

still alice mooreจูลีแอน มัวร์ เป็นหนึ่งในสุดยอดนักแสดงที่ยังไม่เคยได้รางวัลออสการ์เลย โอกาสที่ใกล้เอื้อมที่สุดก็คงเป็นจากบทบาทในเรื่อง Far From Heaven แต่ดูเหมือนว่าใน Still Alice หรือในชื่อไทย “อลิซ…ไม่ลืม” จะเป็นโอกาสที่ใกล้กว่านั้นอีก เพราะปีนี้ดูเหมือนไม่มีคู่แข่งที่จะมาแซงไปได้ หลังจากหนังออกฉายในเทศกาลต่างๆ กระแสของเธอก็มาแรง และแรงจนแบบเกือบจะม้วนเดียวจนกระทั่งได้รางวัลจากเวทีลูกโลกทองคำ และสมาคมนักแสดงครับ

ในหนังเรื่องนี้ มัวร์รับบทเป็นอลิซ ฮาวแลนด์ อาจารย์ดังประจำมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดที่ค้นพบว่าตัวเองเป็นโรคอัลไซเมอร์ระยะต้น เธอมีสามีอันเป็นที่รัก และลูกอีกสามคน ซึ่งทั้งหมดพยายามฝ่าฟันอุปสรรคชีวิตครั้งนี้ไปด้วยกัน ขณะที่อลิซเองก็พยายามต่อสู้เพื่อที่จะไม่ลืมครอบครัวของเธอ หนังมีคริสเทน สจ๊วร์ต, อเล็ก บอลด์วิน, เคต บอสเวิร์ธ และ ฮันเตอร์ แพริช ร่วมแสดง

นอกจากดราม่าในจอแล้ว นอกจอของเธอก็มีดราม่าเช่นกันเมื่อริชาร์ด แกลทเซอร์ ที่ร่วมกำกับและเขียนบทหนังเรื่องนี้กับวอช เวสต์มอร์แลนด์ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือ A.L.S. ระหว่างที่กำกับหนังเรื่องนี้ครับ ทำให้ไม่สามารถพูดหรือเคลื่อนไหวร่างกายได้ ซึ่งปัจจุบันต้องสื่อสารผ่านการพิมพ์ไอแพดเอาครับ

หนังจะเข้าฉายในบ้านเรา 12 กุมภาพันธ์นี้ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

Leave a Reply