ตัวอย่าง American Sniper หนังเข้าชิง 6 รางวัลออสการ์ ประจำปี 2015

american sniper trailerการที่หนัง American Sniper ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา ขณะที่หนังเรื่อง Selma ได้เข้าชิงเพียงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และเพลง กลายเป็นดราม่าในหมู่นักวิจารณ์และสื่อมวลชนของฮอลลีวู้ดขนานใหญ่เลยทีเดียว เพราะเรื่องหลังนี้เป็นขวัญใจของนักวิจารณ์มากกว่า ขณะที่ American Sniper แม้จะมีคำวิจารณ์อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หนังก็ได้คะแนนอ่อนที่สุดในบรรดาที่เข้าชิงทั้งหมด 8 เรื่อง นั่นก็คือได้ 6.9/10 และ 74% จากการประเมินของ Rotten Tomatoes ครับ ส่วนนักดูหนังของบ้านเราก็คงต้องรอพิสูจน์กันในสัปดาห์หน้าที่หนังจะเข้าฉาย และตัวอย่างหนังก็ออกมาสักระยะแล้ว

หนังมีแบรดลี คูเปอร์ รับบทเป็นคริส ไคย์ล ทหารหน่วยซีลประจำกองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งมีภารกิจเป็นพลแม่นปืนเพื่อพิทักษ์พี่น้องทหารที่รับเคียงบ่าเคียงไหล่ในอิรัก เป็นพลแม่นปืนที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ทางทหารของสหรัฐจนได้รับสมญาว่าเป็น “ตำนาน”

เมื่อชื่อเสียงของเขาดังขึ้นก็ทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายของข้าศึก ที่มีการตั้งค่าหัวเงินรางวัลหากสังหารเขาได้ ขณะเดียวกัน คริสก็ต้องทำหน้าที่ของพ่อและสามีที่ดีไปพร้อมกันด้วยสำหรับลูกเมียที่อยู่แนวหลังในสหรัฐ แม้ว่าจะมีทั้งอันตรายในแนวหน้าและปัญหาชีวิตในแนวหลัง คริสก็ยังมาปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติถึง 4 สมัยด้วยกัน ให้สมกับคติของหน่วยที่ว่า “จะไม่ทิ้งกัน” แต่เมื่อกลับไปยังแนวหลัง คริสพบว่าเขากลับทิ้งสงครามไปไม่ได้

หนังดัดแปลงจากชีวิตจริงของคริส ไคย์ล ซึ่งเขียนชีวประวัติตัวเองเป็นหนังสือในชื่อเดียวกับหนังครับ ออกจำหน่ายในปี 2012 ก่อนที่ไคย์ลจะมาจบชีวิตที่สนามยิงปืนในเท็กซัสเมื่อปี 2013 จากนาวิกโยธินรุ่นน้องที่เขาพาไปสนามยิงปืนด้วย

หนังกำกับโดยคลินท์ อีสต์วู้ด และมีเซียนนา มิลเลอร์ ร่วมแสดงด้วย คลิกชมตัวอย่างด้านใน

American Sniper intl poster

Leave a Reply