Site icon JEDIYUTH

Boyhood, Foxcatcher, Imitation Game, Nightcrawler, Theory Of Everything, Whiplash ติดโผเข้าชิงรางวัลผู้อำนวยการสร้าง

The Imitation Game tff2014Producers Guild Awards หรือรางวัลผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แห่งปีของสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐ เป็นตัวชี้วัดได้ดีว่าหนังเรื่องไหนจะได้รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา ตรงกับผลรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของออสการ์โดยตลอด (ถ้ารับรวมปีที่แล้วที่ให้ทั้ง 12 Years a Slave และ Gravity ได้รางวัลร่วมกันครับ) และหนึ่งใน 10 หนังที่ได้เข้าชิงปีนี้ อาจจะไม่ตรงกับโผผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ทั้งหมด แต่ 1 ในนี้ น่าจะได้รางวัลออสการ์ของปีนี้แน่ๆ

ในรายชื่อผู้เข้าชิงปีนี้ เป็นหนังฟอร์มเล็กหรือปานกลางทั้งหมดเลย โดยที่ Interstellar โดนหนังเล็กกว่าเหล่านี้เบียดตกไป หนังเรื่อง Selma ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าน่าจะได้เข้าชิงด้วยก็หลุดจากโผ ซึ่งรายงานบอกว่ามาจากการที่ส่งดีวีดีไปให้กรรมการชมล่าช้า ส่วนที่เหมือนได้เข้าชิงพลิกโผหน่อยก็คือ Whiplash กับ Nightcrawler ครับ ที่ทั้ง 2 เรื่องใช้ทุนสร้างไม่ถึง 10 ล้านเหรียญ และทำเงินในสหรัฐไปน้อยมาก (เรื่องแรก 6 ล้านเหรียญ เรื่องหลัง 32 ล้านเหรียญ จนถึงตอนนี้) แปลว่าสมาคมน่าจะพยายามดันทั้งสองเรื่องนี้ให้คณะกรรมการออสการ์หันมามองด้วย

ส่วนรายชื่อหนังที่ได้เข้าชิงอื่นๆ ก็เป็นไปตามคาดเดาส่วนใหญ่ มีทั้ง Boyhood, The Imitation Game, The Theory of Everything, Foxcatcher, Gone Girl, Birdman รวมถึง American Sniper หนังใหม่ของคลินท์ อีสต์วู้ด และ The Grand Budapest Hotel ด้วย

นอกจากในสาขาภาพยนตร์แล้ว ยังมีสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่น และสาขาภาพยนตร์สารคดีด้วยครับ คลิกชมรายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมดในสาขาภาพยนตร์ด้านใน

ผู้อำนวยการสร้างแห่งปี

American Sniper
Birdman
Boyhood
Foxcatcher
Gone Girl
The Grand Budapest Hotel
The Imitation Game
Nightcrawler
The Theory of Everything
Whiplash

ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นแห่งปี

Big Hero 6
The Book of Life
The Boxtrolls
How to Train Your Dragon 2
The LEGO Movie

ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สารคดีแห่งปี

The Green Prince
Life Itself
Merchants of Doubt
Particle Fever
Virunga


Exit mobile version