ผู้กำกับ Mockingjay ยืนยัน หนังอาจมีภาคต่อออกไปเกิน 4 ภาค

the hunger games mockingjay articleเรื่องราวของแคทนิส เอเวอดีน และ The Hunger Games จบลงในนิยายของซูซาน คอลลินส์ ที่เล่ม 3 ไลออนส์เกตเอาเล่ม 3 มาแบ่งครึ่งจนเกิดเป็นหนังรวม 4 ภาค แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวนี้จะยังมีต่อออกไปอีกเกินจากหนังสือครับ ตามคำสัมภาษณ์ของผู้กำกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์ จาก The Hunger Games: Mockingjay Part 1 และ Part 2 ที่บอกว่าค่ายหนังกำลังพิจารณาที่จะสร้างภาคต่อออกไปอีก

ทุกคนกำลังคิดถึงมันอยู่ กำลังพูดถึงมันอยู่” ผู้กำกับลอว์เรนซ์บอกแก่เอ็มทีวี ผมเพียงแต่คิดว่าการสร้างภาคใหม่นี้ให้ออกมาสู่โลกจะต้องทำอย่างระวัง เพราะผมคิดว่าส่วนสำคัญอย่างใหญ่หลวงที่ทำให้เรื่องราวยอดเยี่ยมก็คือ มันสร้างขึ้นจากแนวความคิดที่ว่า เป็นผลพวงจากสงคราม และเรามีตัวละครอันน่าทึ่งอย่างแคทนิสเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง

ลอว์เรนซ์เสริมอีกว่า “การที่จะบอกว่า เรายังอยู่ในโลกของ Hunger Games อยู่ ผมว่ามันเสี่ยงมาก และเราต้องมั่นใจว่าจะมีประเด็นใหม่ที่จะบอกเล่า และต้องมีการสร้างตัวละครใหม่ที่น่าหลงใหลเช่นแคทนิส มันเป็นเรื่องอันตราย แต่ผมพร้อมเปิดใจที่จะคุยถึงมัน และผมคิดว่าทุกคนกำลังคิดถึงมัน ทุกคนรักโลกแห่งนั้นและแนวความคิดเหล่านั้น

ขณะที่ The Hunger Games: Mockingjay Part 1 กำลังทำเงินอยู่ตอนนี้ The Hunger Games: Mockingjay Part 2 จะออกฉายพฤศจิกายนปีหน้าครับ

คิดว่าหนังควรมีภาคต่อเกิน 4 ภาคกันไหมครับ

 

16 comments

  1. ส่วนตัวยังไม่ได้ไปดูหนังนะ แต่ฟีทแบคส่วนใหญ่ก็บอกว่าหนังควรรวมมากกว่าแยกออกเป็นสองพาร์ทแบบนี้ จะพีคกว่า ส่วนตัวว่าจบ 3 เล่มแบบในหนังสือน่ะดีแล้วค่ะ ไม่ต้องมีต่อหรอก การจะเขียนบทให้ดีกว่าวรรณกรรมมันยากอยู่นะแป๊กมาแล้วมันจะไม่งาม ถ้าอยากทำต่อน่าจะทำภาคของสมัยเฮย์มิทช์มากกว่า

    • ผมว่าภาค 3 เข้าเเบ่งๆ เเบบนี้ถูกต้องเเล้ว เพราะหนังสือเล่มที่ 3 มันยาวมาก เเละรายละเอียดมันเยอะ ทำให้ part 1 มีเนื้อน้อยที่สุด เพราะ เนื้อหาหลักๆ มันๆ อยู่ ตั้งเเต่ กลางเล่มลงไป

      • เรายังไม่ได้ดูหนังค่ะ เลยไม่ทราบความต่างของทั้งสองเท่าไหร่ แต่เพื่อนเราส่วนใหญ่ที่ไปดูบอกว่าไม่ควรแบ่งแต่ควรบีบปล่อยสามชั่วโมงกว่าไปเลยจะดีกว่า พอมาแบ่งเลยดูค้างๆคาๆ เพื่อนเราบางคนก็บอกแยกแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เรารอหาโอกาสไปดูอยู่ค่ะ เลยอยากพูดตรงนี้มาก แต่ที่เราบอกว่าควรจะจบแบบสามเล่มหมายถึงจบตามนิยายน่ะค่ะ ถ้าทำหนังเกิน4 ภาคเรากลัวว่ามันจะเกิดการเปรียบเทียบ เผลอๆแป๊กไม่สนุกเหมือนในนิยายน่ะค่ะ

  2. เห็นด้วยว่าแบ่ง part 1/2 ดีแล้ว ผมบอกเลยว่า อีกส่วนของหนังสือที่ยังไม่ได้เล่า
    มันเยอะและสำคัญมากๆ กว่าที่จะรวมกันเป็นตอนเดียวแล้วต้องตัดอะไรออกไป
    ในขณะที่ดู part 1 มาก็ไม่ได้รู้สึกว่าเล่าเรื่องละเอียดเกินจนเวิ่นเว้อ

    แต่ภาค 4 ผมบอกเลยว่าไม่เห็นด้วยครับ อยากพูดเหตุผล แต่กลัวจะเป็นการ spoil ไปซะ

  3. คิดว่ามี 4 ภาคก็เต็มที่แล้วครับ การที่สร้างภาคต่อไป
    เหมือนกับพยายามสร้างเรื่องให้ยาวขึ้นเพื่อโกยรายได้มากกว่านะ

    หลายๆคนก็อาจจะเบื่อเฉยๆแล้วก็ได้ เพราะอย่างน้อยภาค 3.2 มันก็ควรจะพีคสุดๆไปแล้ว

    ปล.ยังไม่ได้ดู 3.1

  4. พอเหอะ ไหน ๆ ก็ซื้อ Power Rangers มาแล้ว ก็ทำให้มันดี ๆ สร้างแฟรนไชล์ของตัวเองไปเลย ไม่ต้องดัดแปลงหนังสือวัยรุ่น

  5. ถ้าทำแล้วสนุก
    ก็น่าสนใจนะครับ
    เชื่อฝีมือผู้กำกับว่าต้องทำออกมาให้น่าสนใจ
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอให้ยังคงความเป็น
    Hunger Games นะครับ
    เพราะถ้าทำออกมาแล้ว
    คนคงคาดหวังสูงอยู่ระดับหนึ่งเลยทีเดียว

  6. เหตุผลที่จะสร้างภาค 4 เพราะเงินล้วนๆครับ ไม่ได้เกี่ยวกับแฟนหนังเท่าไรหรอก ทางที่ดีจบแบบในนิยายก็น่าจะเพียงพอกับแฟนๆหนังสือและแฟนๆภาพยนตร์แล้ว นอกเสียจากผู้แต่งนิยาย จะมีไอเดียอะไรใหม่ๆ เขียนเป็นภาคต่อออกมาอีก อย่างนั้นค่อยมาคิดถึงการสร้างเป็นภาพยนตร์ต่อทีหลังจะดีกว่า

  7. ถ้าสร้างภาคต่อ ตอนจบ ระหว่าง เเคตนิส กับ พีต้า ต้องเปลี่ยนเเละยืดออกไป คือระหว่างจัดการ snow เเล้ว ภาค 4 ต่อเลย ถ้าจะทำ ภาค 4-6 ก็ทำได้นะ เเต่ตอนจบระหว่างพระเอก นางเอก จากภาค 3 ต้องไปท้ายที่สุด ถ้าจบเเบบหนังสือ หมดสิทธิต่อ

  8. อูยยยย…..พอเหอะ
    ขนาดเล่มสาม ไม่น่าแบ่งงยังแบ่งงได้..นี่จะยืดดอีกรึ….
    ทำยังกะละครหลังข่าวช่องเจ็ดดดดด…..เพลียยยยยย

  9. ถ้าจะทำ ทำคนอื่นในโลก Hunger games สิครับ อย่ามาทำเส้นเรื่องหลักต่อ เพราะหนังสือมันสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว

Leave a Reply